Thứ năm, 28/03/2024 | 09:42 GMT +7

  • Click để copy
Thứ hai- 16:27, 18/11/2019

Khai trương cửa hàng Organica thứ 8

Cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ thứ 8 vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư Organica khai trương tại 24 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh.
Khách đến mua thực phẩm hữu cơ tại cửa hàng Organica ở quận 2

Từ cửa hàng đầu tiên rộng 20m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) với vài chục mặt hàng hữu cơ ít ỏi, đến nay Organica đã có 5 cửa hàng tại TP.HCM, 2 cửa hàng tại Đà Nẵng và 1 cửa hàng ở Hà Nội.

Số lượng mặt hàng hữu cơ không ngừng tăng lên tới con số hàng ngàn SKU theo sự phát triển của các cửa hàng và hệ thống trang trại cũng như sự phát triển đối tác hợp tác trong và ngoài nước.

Từ một trang trại ban đầu tại Long Thành, Đồng Nai với diện tích xấp xỉ 2 ha, đạt chứng nhận hữu cơ của Mỹ và Châu Âu vào cuối năm 2015, đến nay Organica đã đầu tư và hợp tác với đối tác phát triển các trang trại ở Đồng Nai, Lâm Đồng, Đăk Nông, Bình Phước, Hà Nội.

Các trang trại này đều đang thực hiện theo quy trình canh tác hữu cơ, canh tác tự nhiên, chuyển đổi sang chứng nhận hữu cơ.

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica cho biết, với một thành phố hơn 10 triệu dân, việc Organica mới có 5 cửa hàng là một con số cực kỳ ít ỏi.

Tuy nhiên, thực phẩm hữu cơ không phải là lĩnh vực có thể phát triển ào ạt mà phải từ từ và thận trọng. Không chỉ là vì lượng khách hàng biết và tin tưởng thực phẩm hữu cơ còn hạn chế mà còn ở việc chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo chất lượng và dịch vụ khách hàng.

Các loại thực phẩm hữu cơ bán tại cửa hàng Organica

Việc có thêm 2 cửa hàng tại TP.HCM trong năm 2019 là một sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo và nhân viên, công nhân nông nghiệp của Organica tại các trang trại cùng sự đồng hành của quỹ SEAF thông qua việc đầu tư vào tháng 1/2019.

Nhờ sự cung cấp tài chính của quỹ này, Organica đã có thể yên tâm hơn trong đầu tư và hợp tác với nông dân mở rộng vùng canh tác nông nghiệp hữu cơ theo chứng nhận quốc tế.

Với những sự đầu tư thực chất của Organica vào nông nghiệp hữu cơ, phát triển cộng đồng và nông dân địa phương, phát triển nguồn thực phẩm sạch cho cộng đồng.

Nhờ thương vụ đầu tư vào Hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica (Việt Nam) vào đầu năm 2019, mới đây quỹ SEAFđã vinh dự nhận giải thưởng Nhà đầu tư trách nhiệm (Responsible Investment Award) của The Asian Private Equity & Venture Capital Awards năm 2019.

THANH SƠN

Tạo 4 nguồn thu nhờ kiên trì theo đuổi cà phê hữu cơ

Tạo 4 nguồn thu nhờ kiên trì theo đuổi cà phê hữu cơ

ĐẮK LẮK Sau 7 năm canh tác hữu cơ, vườn cà phê Vương Thành Công có nguồn thu đa dạng từ các sản phẩm cà phê, trà hoa cà phê, rượu vang cà phê, đồ mỹ nghệ.

Những người viết nên câu chuyện lúa hữu cơ vùng đất lửa

Những người viết nên câu chuyện lúa hữu cơ vùng đất lửa

QUẢNG TRỊ Sản xuất lúa hữu cơ như một cuộc cách mạng. Nhiều nông dân được 'giác ngộ' đã bỏ tập quán canh tác cũ, bước vào một chương mới trong sản xuất nông nghiệp.

Phân hữu cơ sinh học 'hồi sinh' đồi chè thoái hóa

Phân hữu cơ sinh học 'hồi sinh' đồi chè thoái hóa

THÁI NGUYÊN Phân bón Ivan có nguồn gốc tự nhiên có thể phun trên lá hoặc tưới xuống đất trồng chè. Qua đó, phân hủy thuốc bảo vệ thực vật, cải tạo và giải độc đất.

Bắc Hà - điểm sáng nông nghiệp hữu cơ

Bắc Hà - điểm sáng nông nghiệp hữu cơ

Đến hết năm 2023, huyện Bắc Hà đã trở thành địa phương sản xuất nông nghiệp hữu cơ lớn nhất tỉnh Lào Cai với hơn 3.388ha (gồm chè, quế) đạt chứng nhận hữu cơ.

Tập huấn về sản xuất, chứng nhận, chế biến, thương mại thực phẩm hữu cơ

Tập huấn về sản xuất, chứng nhận, chế biến, thương mại thực phẩm hữu cơ

Bình Phước Từ 8/1/2024 -11/1/2024, Mekong Organics và Công ty TNHH Nông Nghiệp Hữu Cơ Việt Hà tổ chức khóa tập huấn 'Sản xuất, chứng nhận, chế biến và thương mại thực phẩm hữu cơ'.

Vườn ổi hữu cơ 5ha trên cù lao không hóa chất

Vườn ổi hữu cơ 5ha trên cù lao không hóa chất

HẢI PHÒNG Vườn ổi lê 5ha trên đảo Bầu được canh tác theo quy trình hữu cơ, 'nói không' với hóa chất, người tiêu dùng có thể hái ăn luôn tại cây.

Trồng dưa hữu cơ, rộng đường xuất khẩu

Trồng dưa hữu cơ, rộng đường xuất khẩu

HẢI PHÒNG Với quy trình sản xuất hữu cơ, tuần hoàn, sản phẩm dưa lưới của Hợp tác xã Sông Giá đã được nhiều đối tác ngỏ ý hợp tác xuất khẩu.

Gắn chăn nuôi - trồng trọt tuần hoàn, thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ

Gắn chăn nuôi - trồng trọt tuần hoàn, thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ

THÁI NGUYÊN Tại Thái Nguyên, đa số cơ sở chăn nuôi đều chú trọng áp dụng quy trình tuần hoàn, sử dụng chất thải chăn nuôi cho trồng trọt, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Xem Thêm