Thứ tư, 24/04/2024 | 08:53 GMT +7

  • Click để copy
Thứ tư- 14:35, 09/01/2019

Một công ty thực phẩm hữu cơ Việt Nam được quỹ đầu tư Mỹ rót vốn đầu tư

Ngày 9/1, tại TP HCM, SEAF WOMEN’S OPPORTUNITY FUND (SWOF – một quỹ đầu tư mới của SEAF) và Cty CP Đầu tư Organica đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ thực phẩm hữu cơ Organica tại Việt Nam.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa SWOF và Organica

SWOF là một quỹ chuyên tập trung tìm kiếm những DN có nữ giới là người sáng lập, đồng thời hoạt động trong lĩnh vực có nhiều tác động tích cực cho xã hội. Organica là một trong những thương hiệu tiên phong trong sản xuất và cung cấp thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam với hệ thống 10 trang trại và 5 cửa hàng kinh doanh gần 1.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ.

Theo thỏa thuận nói trên, SWOF đầu tư vào Organica bằng hình tức mua cổ phần để trở thành cổ đông chiến lược của công ty, đồng thời cam kết hỗ trợ Organica trong quản trị tài chính và phát triển kinh doanh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, SWOF sẽ dành cho Organica một khoản vay dài hạn để có đủ nguồn vốn phục vụ cho kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh.

Theo bà Jennifer Buckley, GĐ Điều hành cấp cao của SEAF, SEAF là công ty quản lý quỹ đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Mỹ và văn phòng tại 29 quốc gia, chuyên đầu tư vào các DN vừa và nhỏ tiềm năng tăng trưởng cao tại các thị trường mới nổi. SEAF đã tìm hiểu rất kỹ về thông tin về Organica và thị trường, qua đó nhận thấy Organica là một DN đáp ứng được những tiêu chí mà SWOF đưa ra. Hiện Organica là một trong những thương hiệu thực phẩm hữu cơ được nhận diện rộng rãi nhất tại Việt Nam, nhận được tín nhiệm cao của khách hàng và các đối tác kinh doanh.

Bà Phạm Phương Thảo, GĐ điều hành của Organica, cho hay, sự đầu tư của các tổ chức bên ngoài không chỉ cung cấp cho Organica nguồn lực tài chính, mà còn cả ở cách quản lý vận hành DN, tăng cường tính minh bạch trong quản trị tài chính, phát triển đội ngũ nhân sự, tăng cường đầu tư hạ tầng, nguồn hàng và hệ thống trang trại. Organica hợp tác với SEAF vì hai bên cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi. Quỹ mới của SEAF định hướng đầu tư vào những DN có người sáng lập là nữ và nhiều nhân viên nữ, DN có các hoạt động tác động tích cực đến xã hội, cộng đồng và môi trường. Đó là những yếu tố mà Organica đáp ứng được cũng như những giá trị mà Organica theo đuổi trong những năm qua.

Thanh Sơn

Lợi nhuận tăng gấp đôi nhờ trồng lúa hữu cơ

Lợi nhuận tăng gấp đôi nhờ trồng lúa hữu cơ

QUẢNG TRỊ Trồng lúa hữu cơ sử dụng mạ khay, máy cấy, có liên kết tiêu thụ sản phẩm giúp nông dân Quảng Trị lãi hơn 36,5 triệu đồng/ha và đem đến nhiều lợi ích.

Mục tiêu 20.000ha quế có chứng nhận hữu cơ

Mục tiêu 20.000ha quế có chứng nhận hữu cơ

YÊN BÁI Yên Bái đặt mục tiêu đến năm 2025 diện tích ổn định khoảng 90.000ha, trong đó phấn đấu diện tích quế tập trung chuyên canh 35.000ha, khoảng 20.000ha được cấp chứng nhận hữu cơ.

Hợp tác xã có 1.000ha quế hữu cơ

Hợp tác xã có 1.000ha quế hữu cơ

YÊN BÁI_ Một hợp tác xã ở Yên Bái có gần 1.000ha quế hữu cơ với hơn 800 hộ tham gia, sản phẩm xuất sang các thị trường cao cấp như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp...

Cho lúa 'ăn' trứng gà, sữa tươi

Cho lúa 'ăn' trứng gà, sữa tươi

HÀ TĨNH Việc sử dụng hỗn hợp từ trứng gà, sữa tươi phun cho cây lúa nhằm cung cấp dưỡng chất, giúp hạt chắc mẩy, hạn chế mầm bệnh gây hại, cho chất lượng gạo thơm ngon.

Xem Thêm