Thứ tư, 24/04/2024 | 09:03 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 08:20, 31/03/2022

Cà phê phin giấy - Lựa chọn hoàn hảo cho người bận rộn

Cà phê phin giấy được biết là một trong những sản phẩm thuộc làn sóng hiện đại, đang được nhiều “tín đồ” cà phê ưa chuộng” hiện nay.

Với phương thức chiết xuất tương tự như pha phin, dòng cà phê này mang đến một trải nghiệm hương vị chân thật cho những ai yêu mến cà phê nguyên chất.  

Năm 2022, Dự án VnSAT và Shin cà phê đã ra mắt thị trường dòng sản phẩm cà phê được trồng dưới tán rừng đầu tiên của Việt Nam với thương hiệu Landscape Coffee. Đây là dòng sản phẩm cà phê đặc sản được chế biến hoàn toàn từ những hạt cà phê chất lượng cao của vùng nguyên liệu cà phê cảnh quan - Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (tên viết tắt VnSAT).

Bộ sưu tập Cà phê cảnh quan được chế biến hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu của các vườn cà phê cảnh quan trồng theo hướng hữu cơ của Dự án VnSAT. Tại vùng nguyên liệu, cây cà phê được trồng hoàn toàn tự nhiên theo mô hình 3 tầng: Tầng thứ nhất là cây cao che nắng gió để điều tiết nhiệt độ vườn. Tầng trung trồng cây cà phê và tầng thấp nhất là nuôi thảm thực vật cỏ.  Mô hình canh tác này được mô phỏng giống như khi con người phát hiện ra những cây cà phê đầu tiên dưới tán rừng ở Columbia.

Ông Nguyễn Hữu Long – CEO Shin Cà phê cho biết: “Tại vùng nguyên liệu của dự án VnSAT, cây cà phê được trồng hoàn toàn tự nhiên theo mô hình 3 tầng: Tầng thứ nhất là cây cao che nắng gió để điều tiết nhiệt độ vườn. Tầng trung trồng cây cà phê và tầng thấp nhất là nuôi thảm thực vật cỏ. Trong quá trình canh tác, người nông dân hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Với mô hình canh tác hữu cơ này, cây cà phê đã được trả về với mẹ thiên nhiên. Từ đó cho ra những hạt cà phê chất lượng cao”.

100% cà phê rang xay nguyên chất từ vùng nguyên liệu cà phê cảnh quan dự án VnSAT

Ông Phạm Hùng Vỹ, Phó Giám đốc VnSAT Đăk Nông cho biết: “Các HTX của Dự án VnSAT Đăk Nông khi tham gia mô hình cà phê cảnh quan đều rất nghiêm túc áp dụng kỹ thuật trồng cà phê sinh thái. Việc canh tác cà phê theo mô hình 3 tầng sinh thái hoàn toàn không sử dụng  thuốc BVTV, phân bón hóa học mà sử dụng phân bón từ đạm cá, đậu nành để bón cho cây đã nâng cao chất lượng quả cà phê lên rõ rệt về kích thước hạt và cả mùi sau chế biến. Chính vì vậy chúng tôi tự tin về chất lượng hạt cà phê do mình tạo ra”

Khác với cà phê hoà tan, phía bên trong mỗi gói cà phê phin giấy đều chứa 100% cà phê rang xay nguyên chất. Chính vì sử dụng nguyên liệu được chọn lọc từ những vùng cà phê đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, nên cà phê phin giấy vẫn giữ được hương vị nguyên chất với những dải hương độc đáo và phong phú của cà phê đặc sản.

Theo nghiên cứu, cà phê không chỉ là “đen - đậm - đắng”, mà đối với dòng cà phê này, hương vị của nó được chi phối bởi nhiều yếu tố như: độ cao, thổ nhưỡng, khí hậu, thảm thực vật trồng xen kẽ. Chính những yếu tố này, tạo nên cho hạt cà phê những đặc trưng hương vị khác nhau. Những chiếc phin giấy sẽ có nhiệm vụ chiết xuất trọn vẹn tầng hương lớp vị, mang đến cho người thưởng thức những hương vị đặc trưng nhất của vùng miền. 

Anh Trần Thành Công – Hoàn Kiếm, Hà Nội : “Tôi rất thích các sản phẩm Landscape Coffee của Shin Cà phê đặc biệt là phin giấy. Loại cà phê phin giấy này tôi có thể mang theo đến văn phòng, đi công tác rất tiện dụng mà lại có hương vị thơm ngon hết sức đặc biệt. Để mua được loại cà phê này, tôi đặt hàng thông quan Webside của Shin Cà phê và được chuyển đến tận nhà”

Sử dụng công nghệ túi giấy lọc hiện đại, tiện dụng

Phin giấy có cơ chế hoạt động tương tự như PHIN nhôm truyền thống, giúp lưu giữ trọn vẹn hương vị nồng nàn nguyên bản nhất của những hạt cà phê đặc sản vùng miền. Cà phê túi lọc chính là một sự chọn lựa cho những ai trót “say đắm” hương vị của hạt cà phê đặc sản nhưng lại không có thời gian pha phin để thưởng thức.

Phù hợp thưởng thức ở bất cứ mọi nơi

Với thiết kế tinh tế và nhỏ gọn, cà phê phin giấy đặc sản vùng miền có thể theo bạn ở bất cứ mọi nơi, từ văn phòng, nhà riêng cho đến những chuyến đi dã ngoại. Chỉ với 2 phút, bạn có thể thưởng thức ngay một cách trọn vẹn hương vị cà phê đặc sản. 

Cà phê phin giấy đặc sản vùng miền SHIN cà phê

Cà phê đặc sản vùng miền đã và đang chiếm được sự quan tâm của nhiều “tín đồ” yêu cà phê. Do điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau, nên mỗi loại cà phê đều có những hương vị đặc trưng, khó quên. Tại những vùng đất nổi tiếng có hạt cà phê ngon, đều in hằn dấu chân của SHIN cà phê. Bởi mục tiêu của chúng tôi chính là “nâng tầm nông sản Việt” và mang đến cho khách hàng tất cả hương vị cà phê ngon trên khắp mọi vùng miền Tổ quốc.

Đối với SHIN, việc phát triển cà phê đặc sản vùng miền thực sự là những chuyến “hành trình dài” khám phá những vùng đất.

Cách pha cà phê phin giấy ngon chuẩn vị

Bước 1: Chọn một ly cà phê sao cho chiều cao của ly phải dài hơn chiều dài của túi lọc. Xé dọc phin giấy theo đường cắt sẵn, mở 2 quai bên thân túi móc vào miệng ly 

Bước 2: Treo móc ở miệng ly và rót nước sôi vào.

Bước 3: Cho từ từ 30ml nước sôi vào túi lọc chờ nước ngấm đều. Tiếp tục châm 30ml nước sôi vào lần 2 và cuối cùng là 60ml lần 3 để đảm bảo chiết xuất hiệu quả tất cả cà phê bên trong túi lọc.

Bước 4: Rút túi lọc ra và thưởng thức cà phê.

PV

Hà Nội sẽ giám sát diện rộng về an toàn thực phẩm

Hà Nội sẽ giám sát diện rộng về an toàn thực phẩm

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Kế hoạch số 116 của UBND TP Hà Nội về hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, nông, lâm, thủy sản năm 2024.

Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh

Khai trương sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh

QUẢNG NAM Cây sâm Ngọc Linh, dược liệu và các mặt hàng nông sản lên sàn thương mại điện tử nhằm đảm bảo mua bán, tránh tình trạng hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc...

Thái Lan duy trì vị thế xuất khẩu nông sản trong năm 2023 nhờ FTA

Thái Lan duy trì vị thế xuất khẩu nông sản trong năm 2023 nhờ FTA

Cục Đàm phán Thương mại Thái Lan cho biết nước này vẫn duy trì được vị thế là nước xuất khẩu nông sản lớn nhờ các hiệp định tự do thương mại (FTA).

Nguồn cung dồi dào, người dân không lo thiếu hải sản dịp Tết

Nguồn cung dồi dào, người dân không lo thiếu hải sản dịp Tết

Thời điểm cận Tết, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy, hải sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường.

Giá sầu riêng tăng cao

Giá sầu riêng tăng cao

TIỀN GIANG Giá sầu riêng hiện cao hơn 50% so với thời điểm chưa được xuất khẩu chính ngạch, tương đương với mức giá cao nhất đạt được hồi đầu năm 2023.

Chủ động tiếp cận thông tin, giành thế chủ động xuất khẩu

Chủ động tiếp cận thông tin, giành thế chủ động xuất khẩu

Hiểu rõ quy định của EU về thuốc bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật là chìa khóa để tiếp cận thành công thị trường này.

Ba vấn đề cần chú trọng khi xuất khẩu nông sản sang EU

Ba vấn đề cần chú trọng khi xuất khẩu nông sản sang EU

Đồng bộ tổ chức sản xuất, trang bị kiến thức, thay đổi thói quen, tập quán canh tác là ba vấn đề cần chú trọng trong việc xuất khẩu nông sản sang thị trường EU.

Thay đổi tư duy để tiếp cận thị trường Trung Quốc

Thay đổi tư duy để tiếp cận thị trường Trung Quốc

Những rào cản phi thuế quan, cụ thể là những yêu cầu về chất lượng nông sản nhập khẩu của thị trường Trung Quốc rất khắt khe.

Thị trường Trung Đông, châu Phi: Các biện pháp SPS ổn định nhưng khó đáp ứng

Thị trường Trung Đông, châu Phi: Các biện pháp SPS ổn định nhưng khó đáp ứng

Trong 10 tháng đầu năm 2023, số thông báo của toàn bộ hai khu vực Trung Đông và châu Phi chỉ có 158, chiếm 15% số lượng thông báo thay đổi các biện pháp SPS.

Trung Đông và châu Phi - hai thị trường hứa hẹn cho nông sản Việt Nam

Trung Đông và châu Phi - hai thị trường hứa hẹn cho nông sản Việt Nam

Tốc độ tăng giá trị xuất khẩu một số mặt hàng trong thời gian qua đã cho thấy tiềm năng đặc biệc lớn của hai khu vực thị trường này.

Xem Thêm