Thứ hai, 24/03/2025 | 19:43 GMT +7
Nhà sáng tạo nội dung giới thiệu các sản phẩm nông sản tại "Chợ phiên livestream OCOP". Ảnh: Phi Yến.
Ngày 4/10, trong khuôn khổ Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 20 năm 2024 (diễn ra từ 3 - 6/10 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức chương trình Chợ phiên livestream OCOP với chủ đề “Nâng tầm nông sản Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm làng nghề và các nông đặc sản trên nền tảng thương mại điện tử.
Chợ phiên livestream OCOP điểm nhấn tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024. Chợ phiên livestream đã giới thiệu gần 30 sản phẩm đặc trưng như: Trái cây sấy Nam Huy, bánh dừa nướng TOPCOCO, bánh hoa dừa COCOOL, xoài sấy dẻo POPE, bún tươi sấy khô Sa Đéc, nước mắm nhỉ cá linh Dì Mười...
Các sản phẩm trong chợ phiên livestream OCOP lần này rất đa dạng, phong phú, có nguồn gốc đảm bảo. Điều đó cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng, chú trọng tới thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP.
Thông qua hình thức bán hàng trên sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội, các sản phẩm nông sản đã tiếp cận được nhiều hơn tới người tiêu dùng. Đây được xem là cuộc chuyển đổi hình thức bán hàng và xúc tiến thương mại nông sản khi nông dân vốn quen với hình thức bán hàng truyền thống, nay đã nhạy bén hơn, tiếp cận với các phương thức bán hàng mới.
Các sản phẩm nông đặc sản từ nhiều địa phương được giới thiệu trên livestream. Ảnh: Phi Yến.
Sau 3 tiếng livestream (từ 10 giờ đến 13 giờ) trên kênh tiktok “Chợ phiên OCOP”, các nhà sáng tạo nội dung đã thu hút hơn 150 nghìn lượt tiếp cận; 14 nghìn lượt người xem trực tiếp; 600 đơn hàng thành công. Đây là con số ấn tượng, cho thấy sự thành công của chương trình khi kết nối online với người tiêu dùng.
So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, việc kết nối để đưa các sản phẩm làng nghề và nông đặc sản lên các sàn thương mại điện tử đã mở thêm nhiều cơ hội mới, là hướng đi hiệu quả giúp người kinh doanh và hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng khắp vùng miền.
ĐBSCL Festival nghề muối Việt Nam, lời cam kết của Chính phủ giúp hạt muối không chỉ là sản phẩm mưu sinh mà còn mang giá trị kinh tế cao, niềm tự hào của người Việt.
Cà Mau Ngày 7/2 (mùng 10 tháng Giêng) ngày vía Thần Tài, một phụ nữ ở Cà Mau đã sáng tạo rau câu hình thỏi vàng để bán và nhanh chóng thu hút được nhiều người.
Nhiều nhà vườn phật thủ tại xã Đắc Sở (Hoài Đức) thắng lớn về giá, nhưng cũng không ít vườn vẫn như ‘ngồi trên đống lửa’ khi thương lái thờ ơ.
Nhờ có nhiều giải pháp sáng tạo, tỉnh Hưng Yên đã căn bản tiêu thụ hết các loại nông sản, đặc sản trên địa bàn, đạt giá trị tăng cao 17-20%.
Nhãn hiệu gạo góp phần nâng cao giá trị, tăng khả năng nhận biết của người tiêu dùng, các doanh nghiệp rất quan tâm việc đăng ký và xác lập quyền sở hữu trí tuệ.
Để kiểm soát chặt chẽ chất lượng nông, lâm, thủy sản trên thị trường, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa đã tăng cường lấy mẫu, giám sát an toàn thực phẩm.
HÀ NỘI Sau 3 tiếng livestream trên kênh tiktok 'Chợ phiên OCOP', đã thu hút hơn 150 nghìn lượt tiếp cận, 14 nghìn lượt người xem trực tiếp, hơn 600 đơn hàng thành công.
Ngày 17/8, tại Hà Nội, phiên đấu giá cà phê 'ngon nhất' Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức bởi Công ty Simexco Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột.
Bình Dương Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đang tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ các thị trường như Hoa Kỳ, EU...
BẮC GIANG UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm của huyện.