Thứ bảy, 23/11/2024 | 04:36 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 08:08, 15/07/2022

BEINCO giúp nhà vườn xứ dừa thoát hiểm

BEINCO vẫn giữ giá dừa cao hơn giá thị trường gần 2,5 lần khi bao tiêu dừa hữu cơ ở huyện Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc (Bến Tre).
Các giao dịch quốc tế đã nâng 85% sản lượng hàng của BEINCO xuất khẩu sang các châu lục. Ảnh: Yến Nguyễn.

Các giao dịch quốc tế đã nâng 85% sản lượng hàng của BEINCO xuất khẩu sang các châu lục. Ảnh: Yến Nguyễn.

Lợi thế chuẩn mực

Tỉnh Bến Tre có trên 70.000ha dừa, chiếm hơn phân nửa diện tích dừa ở ĐBSCL (130.000ha). Anh Phạm Minh Kha, phó phòng Quản lý chất lượng BEINCO cho biết, mỗi ngày BEINCO sử dụng trên 60 tấn nguyên liệu, lúc đơn hàng nhiều thì công suất tăng gấp đôi, gấp ba. Giá ở vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ ở huyện Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc (hơn 700ha) vẫn ổn định, riêng giá dừa trái trên diện tích đang chuyển đổi - có đội thu mua theo hợp đồng và giá mua được điều chỉnh để bà con không quá thiệt thòi.

Nguyên liệu chính là cơm dừa, nước dừa theo công thức phối trộn trái cây thành đồ uống gia tăng dinh dưỡng. BEINCO từng tạo ấn tượng tại ThaiFex Anuga 2022, Thái Lan với dòng Sữa dừa uống liền (béo thấp) có hương và thạch dừa (25m3 thành phẩm/ngày); cơm dừa sấy theo các kích thước (20 tấn thành phẩm/ngày); nước cốt dừa theo hàm lượng béo ( khoảng 96m3 thành phẩm/ngày); nước dừa uống không gas và có gas, có cơm dừa tươi (60m3 thành phẩm/ngày); và dầu dừa (khoảng 11 tấn thành phẩm/ngày).

5 nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn Organic của Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản. Chưa kể, snack dừa, kem dừa, thảm lưới dừa và dịch vụ gia công các sản phẩm chất lượng cao từ dừa. Riêng kem dừa và dừa sấy giòn là sản phẩm mới ra mắt năm 2021.

Là doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập năm 2019, được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam Chất lượng cao, BEINCO xác định đầu tư - chuẩn hóa mọi hoạt động để chinh phục thị trường. Hiện nay, BEINCO chiếm lĩnh thị trường châu Âu (40%), châu Mỹ (20%), Trung Đông (15%), và lượng tiêu thụ đang tăng lên ở Thụy Điển, Hà Lan. BEINCO quảng bá sản phẩm tại các hội chợ triển lãm, thương mại mang tầm cỡ quốc tế như Dubai; Foodex Nhật bản, Seoul Food Hàn Quốc, Anuga Đức...

Thương hiệu “Delta Coco” có mặt ở châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông…, đang giao dịch trên sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba, Tiki, Lazada, Shopee, Bến Tre Trade…

“Từ khi gia nhập đội hình doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, do chương trình Chuẩn hội nhập của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao hỗ trợ, từ cấp chứng nhận đến tái chứng nhận hàng năm - đều không thu phí; mọi việc suôn sẻ hơn nhờ mỗi năm đều có chuyên gia đánh giá, góp ý cho mình hoàn thiện hơn”, anh Minh Kha cho biết.

Lợi ích kép

20 người làm việc trong Đội quản lý chất lượng giám sát từng công đoạn hoặc trên dây chuyền (QC line) tập trung kiểm soát chất lượng sản phẩm và lấy mẫu kiểm nghiệm trong phòng Lab nội bộ các chỉ tiêu vi sinh và hóa lý để kiểm soát vệ sinh môi trường sản xuất và sản phẩm (TPC, TYM, Salmonella, Ecoli, Coliforms...), theo anh Kha.

Anh nói rõ: Hệ thống nước cấp được xử lý lọc đạt tiêu chuẩn QCVN 01-01:2018/BYT, kiểm nghiệm định kỳ bởi các phòng kiểm nghiệm đạt ISO 17025, đạt yêu cầu dùng cho cơ sở chế biến thực phẩm. Để đạt chứng nhận Organic USDA thì việc xử lý bằng nước nóng để bảo đảm vệ sinh và hóa chất làm sạch phải được kiểm soát chặt chẽ.

Ông Trần Văn Đức, Tổng giám đốc BEINCO, nói rằng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ chế biến tiên tiến là để các sản phẩm ra đời đạt quy chuẩn quốc tế. Người tiêu dùng trong nước hay ngoài nước đều sử dụng hàng chuẩn mực như nhau. Đây là mục tiêu và là sứ mệnh của BEINCO.

BEINCO tiếp xúc khách hàng tại ThaiFex Anuga 2022. Ảnh: Yến Nguyễn.

BEINCO tiếp xúc khách hàng tại ThaiFex Anuga 2022. Ảnh: Yến Nguyễn.

Thành lập năm 2015, bắt đầu tham gia thị trường quốc tế từ năm 2018, đến nay, 85% sản lượng hàng được xuất khẩu. Thị trường có nhiều quy chuẩn, mỗi tiêu chuẩn có thêm những yêu cầu và quy định riêng, doanh nghiệp vận hành hệ thống trên nhiều tiêu chuẩn (HALAL, BRC, IFS...) thành công nhờ đồng bộ hóa để đáp ứng nhu cầu thị trường và mang lại hiệu quả cao.

“BEINCO vừa trải qua đợt kiểm tra thường niên. Lợi ích khi xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn tiết kiệm và tránh lãng phí tài nguyên nhân lực, nguyên - nhiên liệu, thời gian…”, theo bà Hồ Ngọc Phương Thảo, chuyên gia Dự án Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Việc đầu tư căn cơ, đúng chuẩn, phù hợp chuẩn mực quốc tế, gia tăng bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với người lao động và cộng đồng... không chỉ tạo hành lang pháp lý vững chắc thúc đẩy sản phẩm hàng hóa, nông sản xuất khẩu mà còn là sự minh chứng trách nhiệm xã hội.

Hàng Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản

“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản từ đầu tháng 7. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được bày bán như nông sản, thực phẩm (mì tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, café, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe; các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, trái vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của sự kiện năm nay.

Ấn Độ cấm đồ nhựa dùng một lần để chống ô nhiễm

Chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần trong nỗ lực nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng ở quốc gia Nam Á. Lệnh cấm được áp dụng với các sản phẩm nhựa dùng một lần gồm ống hút, tăm bông ngoáy tai, dao, muỗng, nĩa, màng bọc, que nhựa để gắn bóng bay, kẹo và kem, hộp đựng thuốc lá, và một số sản phẩm khác.

Hàn Quốc không còn là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền số 1 thế giới

Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA ) vừa công bố dữ liệu thị trường mì thế giới năm 2021. Theo đó, Việt Nam đứng đầu danh sách khi có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người là 87 tô/người. Hàn Quốc, quốc gia đứng đầu danh sách năm 2020, đã lùi xuống vị trí thứ hai với mức tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm là 73 tô, sau đó là Nepal với 55 tô/người.

Phát hiện khuẩn salmonella tại nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới

Nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới nằm ở thị trấn Wieze (Bỉ) mới đây đã phát hiện khuẩn Salmonella trong các sản phẩm của nhà máy. Korneel Warlop, người phát ngôn của công ty cho biết nhà máy đã dừng sản xuất cho tới khi có thông báo mới. Đây là nơi sản xuất các sản phẩm chocolate lỏng bán buôn cho 73 khách hàng chế biến bánh kẹo. Các sản phẩm được sản xuất kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm đã được niêm phong và hầu hết sản phẩm được xác nhận nhiễm khuẩn vẫn đang được giữ tại nhà máy.

Nam Nguyên (Nguồn BSAS)

Ngọc Bích

Ông chủ Enjoy Coffee kiên trì cùng nông dân trồng cà phê hữu cơ

Ông chủ Enjoy Coffee kiên trì cùng nông dân trồng cà phê hữu cơ

ĐẮK NÔNG 'Mục tiêu của chúng tôi là cùng nông dân canh tác cà phê theo quy trình hữu cơ và mang đến cho khách hàng những ly cà phê chất lượng, hương vị đặc trưng'.

Cách làm bò sốt tiêu đen đơn giản và thơm ngon

Cách làm bò sốt tiêu đen đơn giản và thơm ngon

Bò sốt tiêu đen là món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng, xin mách bạn công thức chế biến món bò sốt tiêu đen vô cùng đậm đà ngay tại nhà nhé.

Sắp diễn ra lễ hội về bưởi lần đầu tiên tại Đồng Nai

Sắp diễn ra lễ hội về bưởi lần đầu tiên tại Đồng Nai

Đồng Nai vừa công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội 'Hương Bưởi Tân Triều'. Đây là lễ hội về bưởi lần đầu tiên của tỉnh Đồng Nai nhân dịp chào mừng năm mới.

Mạnh tay chi tiền tỷ, quyết tâm nâng tầm đặc sản địa phương

Mạnh tay chi tiền tỷ, quyết tâm nâng tầm đặc sản địa phương

QUẢNG NINH Nhận thấy giá trị của giống hàu đại dương, anh Nguyễn Văn Cường quyết tâm đầu tư hệ thống hiện đại để chế biến và bảo quản, từ đó nâng tầm đặc sản địa phương.

Xem Thêm