Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:29 GMT +7
THILOGI triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Bộ NN-PTNT đang định hướng xây dựng thương hiệu nông sản để phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế mới và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thế giới nhất là về vấn đề dinh dưỡng.
Những đại sứ đưa cây dừa tới Trung Đông - châu Phi. Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 20.000 chậu hoa Tết. 103 tàu cá xa bờ đăng ký bám biển xuyên Tết. Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024
Sóc Trăng Nâng cao chất lượng trái vú sữa để phục vụ cho xuất khẩu, giúp gia tăng hiệu quả kinh tế cho người trồng và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Để nông sản Việt theo kênh thương mại của người Hoa đi khắp thế giới. Tăng cường năng lực cho người sản xuất. Hà Nội khó kiểm soát dịch bệnh vì còn 52,6% hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. HTX lớn nhất Philippines học mô hình du lịch nông nghiệp tại Việt Nam.
Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam còn e dè thị trường Halal. Hà Nội phát triển nông nghiệp theo hướng xanh, sinh thái, trải nghiệm. Quảng Ninh chỉ còn 258 hộ nghèo. EVFTA giúp nâng cao chất lượng nông sản xuất khẩu sang EU.
Chuỗi dịch vụ logistics đa phương thức của THILOGI đảm bảo chất lượng nông sản trong quá trình vận chuyển, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt.
Đến nay, Việt Nam đã tham gia 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó 16 FTA đã được ký kết chính thức. Do đó, việc phổ biến, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, cơ quan quản lý ở Trung ương và địa phương thích ứng nhanh với các quy định của thị trường, trong đó có quy định SPS là rất cần thiết.
Dự kiến, các loại nông sản xuất khẩu của Việt Nam sẽ có cơ hội 'đi thẳng' từ điểm xuất phát đến điểm cuối, không phải qua nhiều khâu kiểm duyệt, kiểm soát như trước.
Hiện các chuỗi bán lẻ đang làm nhiều hơn sứ mệnh thu mua sản phẩm, đó là cùng địa phương nắm bắt và phản hồi tín hiệu của thị trường.
Ngành nông nghiệp kiên định với mục tiêu xuất khẩu 54 - 55 tỷ USD; Nhịp cầu kết nối, nâng tầm nông sản Việt Nam; Thu hồi mã số vùng trồng vi phạm quy định kiểm dịch thực vật nhiều lần; Tiền Giang bỏ vụ lúa thu đông ở vùng ngọt hóa Gò Công.
Trong giai đoạn từ 2010 - 2020, tỷ lệ từ chối nhập nông sản và thức ăn chăn nuôi của Việt Nam tại 5 thị trường Australia, Trung Quốc, EU, Nhật Bản, Mỹ vẫn ở mức cao.
Dù là thị trường Hoa Kỳ hay các quốc gia khác, chúng ta cần phải nghiêm túc nhìn nhận tất cả đều là thị trường khó tính để hoàn thiện chuỗi liên kết sản phẩm, tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.
Theo Bộ NN-PTNT, tính chung 8 tháng đầu năm 2023, do giá trị xuất khẩu của nhiều mặt hàng xuất khẩu chính giảm so với cùng kỳ năm ngoái nên tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 33,21 tỷ USD, giảm 9,5%.
Tối 2/7, Hợp tác xã Tam nông Việt Nam chính thức ra mắt tại TP.HCM, bắt đầu cho hành trình đồng hành cùng người nông dân, phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.