Thứ sáu, 26/04/2024 | 15:06 GMT +7
Sáng 3/11, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NN-PTNT Lâm Đồng tổ chức không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP. Qua đó nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Hoạt động này cũng góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.
Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.
Ông Nguyễn Hà Lộc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết, không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng diễn ra từ ngày 3-5/11 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt).
Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ tổ chức, triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2023) và là chuỗi sự kiện nhằm tăng cường tính hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện cũng làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của Lâm Đồng nói riêng và của cả nước nói chung.
“Không gian có quy mô hơn 400m2 trưng bày, giới thiệu khoảng 190 sản phẩm từ hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề của 23 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chúng tôi mong muốn rằng, qua không gian trưng bày lần này, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Hà Lộc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng chia sẻ.
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, chất lượng với sản phẩm là đặc sản tiêu biểu của địa phương như cà phê, cacao, macca, mật ong hoa cà phê, trà, tinh dầu hương thảo, rượu và các loại thảo dược khác.
Cùng với trưng bày sản phẩm, ban tổ chức cũng thực hiện phiên livestream để quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên nền tảng Tiktok Shop.
Bài viết có sự phối hợp của Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường
Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Kế hoạch số 116 của UBND TP Hà Nội về hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, nông, lâm, thủy sản năm 2024.
QUẢNG NAM Cây sâm Ngọc Linh, dược liệu và các mặt hàng nông sản lên sàn thương mại điện tử nhằm đảm bảo mua bán, tránh tình trạng hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc...
Cục Đàm phán Thương mại Thái Lan cho biết nước này vẫn duy trì được vị thế là nước xuất khẩu nông sản lớn nhờ các hiệp định tự do thương mại (FTA).
Thời điểm cận Tết, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy, hải sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường.
TIỀN GIANG Giá sầu riêng hiện cao hơn 50% so với thời điểm chưa được xuất khẩu chính ngạch, tương đương với mức giá cao nhất đạt được hồi đầu năm 2023.
Hiểu rõ quy định của EU về thuốc bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật là chìa khóa để tiếp cận thành công thị trường này.
Đồng bộ tổ chức sản xuất, trang bị kiến thức, thay đổi thói quen, tập quán canh tác là ba vấn đề cần chú trọng trong việc xuất khẩu nông sản sang thị trường EU.
Những rào cản phi thuế quan, cụ thể là những yêu cầu về chất lượng nông sản nhập khẩu của thị trường Trung Quốc rất khắt khe.
Trong 10 tháng đầu năm 2023, số thông báo của toàn bộ hai khu vực Trung Đông và châu Phi chỉ có 158, chiếm 15% số lượng thông báo thay đổi các biện pháp SPS.
Tốc độ tăng giá trị xuất khẩu một số mặt hàng trong thời gian qua đã cho thấy tiềm năng đặc biệc lớn của hai khu vực thị trường này.