Thứ năm, 12/12/2024 | 00:00 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 10:07, 02/11/2023

Hơn 50 đơn vị tham gia không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP

LÂM ĐỒNG Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã.
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng cũng đã được tổ chức thành công tại Thừa Thiên - Huế từ ngày 29/9 - 1/10/2023. Ảnh: Công Điền.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng cũng đã được tổ chức thành công tại Thừa Thiên - Huế từ ngày 29/9 - 1/10/2023. Ảnh: Công Điền.

Từ ngày 3 - 5/11 tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Bộ NN-PTNT chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NN-PTNT Lâm Đồng tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Lâm Đồng. 

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các tỉnh/thành như Lào Cai, Thái Nguyên, TP Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Bến Tre…

Các đơn vị tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu đa dạng, phong phú sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác như: Cà phê, ca cao, mắc ca, mật ong hoa cà phê, trà ô long, tinh dầu, chè, gạo đặc sản, rượu, nước mắm nhỉ, tỏi đặc sản, nước ép... và đa dạng các loại trái cây sấy... Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu đều là sản phẩm OCOP 3 sao trở lên.

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc đặc trưng của các địa phương để tạo cảm hứng và giúp khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm đặc sản và văn hóa của địa phương.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng là chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP với khách du lịch. Ảnh: Công Điền.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng là chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP với khách du lịch. Ảnh: Công Điền.

Các sản phẩm OCOP tiêu biểu trong cả nước được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. Tại không gian quảng bá còn có khu vực chụp ảnh lưu niệm cho khách tham quan. 

Trong khuôn khổ "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng", sẽ diễn ra các sự kiện kết nối, truyền thông quảng bá, thao diễn nghề. Hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm sẽ có sự tham gia của các nghệ nhân thực hiện thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm, tiêu biểu như: Sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống, chưng cất tinh dầu từ nguyên liệu tự nhiên...

Đặc biệt tại sự kiện lần này, khách tham quan còn được trải nghiệm xông chân, massage vai cổ gáy bằng các sản phẩm tinh dầu. Tại sự kiện còn có hoạt động ẩm thực, thao diễn chế biến món ăn phục vụ khách thăm quan như làm pha chế trà, cà phê; chiên nướng nông sản, thực phẩm.

Ban tổ chức cũng sẽ có chương trình livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương (thời gian dự kiến từ 11h00 - 16h00 ngày 4/11).

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng diễn ra tại Đài phun nước thuộc quảng trường Lâm Viên (phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), thời gian mở cửa từ 8h00 - 21h00 từ ngày 3 - 5/11.

Công Hoàng

Làng nấu mật mía truyền thống 50 năm đỏ lửa vào vụ Tết

Làng nấu mật mía truyền thống 50 năm đỏ lửa vào vụ Tết

HÀ TĨNH Những ngày này, làng nghề sản xuất mật mía ở xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang ngày đêm đỏ lửa nấu mật phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Sản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu di sản

Sản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu di sản

NGHỆ AN Nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đã tạo dấu ấn, thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công.

Doanh số bán sản phẩm tăng bình quân 40% sau khi tham gia chương trình OCOP

Doanh số bán sản phẩm tăng bình quân 40% sau khi tham gia chương trình OCOP

HÀ TĨNH Sau khi tham gia chương trình OCOP, doanh số bán hàng của các sản phẩm tăng bình quân 40% so với trước khi tham gia chương trình.

Sắp diễn ra lễ hội về bưởi lần đầu tiên tại Đồng Nai

Sắp diễn ra lễ hội về bưởi lần đầu tiên tại Đồng Nai

Đồng Nai vừa công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội 'Hương Bưởi Tân Triều'. Đây là lễ hội về bưởi lần đầu tiên của tỉnh Đồng Nai nhân dịp chào mừng năm mới.

Trồng ấu lời hơn trồng lúa

Trồng ấu lời hơn trồng lúa

ĐỒNG THÁP Cây ấu trước đây chỉ được trồng vào mùa nước nổi nhưng nay đã trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định quanh năm cho người dân huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Tôm khô Hiểu Phát dai ngọt tự nhiên

Tôm khô Hiểu Phát dai ngọt tự nhiên

KIÊN GIANG Tôm khô của Hợp tác xã Hiểu Phát được làm từ tôm thẻ thiên nhiên, nuôi theo mô hình xen canh tôm - lúa hoặc các vùng chuyên tôm nuôi quảng canh cải tiến.

Tặng sầu riêng mạ vàng cho người trúng đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng

Tặng sầu riêng mạ vàng cho người trúng đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng

Tại lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần II, Ban tổ chức sẽ đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng được chọn tại những vườn đẹp nhất.

Gìn giữ, phát triển ‘báu vật đen’ xứ chè

Gìn giữ, phát triển ‘báu vật đen’ xứ chè

THÁI NGUYÊN Do hợp thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu, quả trám trồng ở Hà Châu rất đặc biệt, có vị bùi, béo, thơm, chắc thịt hơn hẳn trám được trồng ở các địa phương khác.

Xem Thêm