Thứ bảy, 14/12/2024 | 23:44 GMT +7
Một năm sau , Nortalic đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập.
“Cùng lúc, Nortalic đạt chứng nhận tiêu chuẩn chuỗi cung ứng dầu cọ phát triển bền vững (RSPO- Roundtable on Sustainable Palm Oil/ Mass Balance). Điều đó không chỉ chứng minh dầu cọ có nguồn gốc bền vững, người trồng được chứng nhận có đạo đức mà còn minh chứng hệ thống quản lý đúng chuẩn”, ông Phạm Hồng Dương, Phó Giám đốc Điều hành - Kinh doanh Nortalic cho biết. "Ngay từ ngày đầu thành lập, dù bộ phận Lab luôn theo dõi và đảm bảo chất lượng hàng hóa nhưng chúng tôi vẫn tiếp cận và theo đuổi tiêu chí Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập vì bộ tiêu chí này hướng cả hệ thống đến hệ chuẩn mực, có tính bền vững”.
Dầu đậu nành thường được biết đến với nhóm Omega 3-6-9 là những chất béo quan trọng, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Còn các sản phẩm khác từ dầu cọ và chất béo chuyên dụng của Nortalic được tin dùng và sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm như mì ăn liền, bánh kẹo, chế biến thức ăn nhanh, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, đồ hộp, dược phẩm... Đây là dòng sản phẩm chủ lực và là định hướng xuyên suốt của công ty.
Dù đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, bộ phận SHEQ (Health - Safety - Environment - Quality) của công ty luôn giữ mối liên hệ và cung cấp thông tin thường xuyên tới Ban dự án Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Từ đó, hành trình phát triển thêm dòng sản phẩm Dầu thực vật tinh luyện GoldFry bên cạnh dòng Tiara plus + MCT (bổ sung dưỡng chất MCT, tăng lợi ích cho tim mạch) trơn tru hơn.
Khác với dầu mỡ thông thường, MCT (Medium-Chain Triglycerides) là dưỡng chất quý được tìm thấy trong sữa mẹ, dầu dừa và dầu nhân cọ. MCT có đặc tính chuyển hóa nhanh thành năng lượng cũng như không tích tụ trong mạch máu, gan và cơ thể, giúp cải thiện tình trạng mỡ máu (giảm lượng Cholesterol toàn phần và giảm Cholesterol xấu trong máu), đồng thời giúp hỗ trợ giảm cân và cải thiện chỉ số BMI. Hiện nay, các dòng sản phẩm của Nortalic bao gồm: Dầu đậu nành Tiara plus+ MCT; Dầu đậu nành Livvy; Dầu Olein tinh luyện Nortalic… Công ty áp dụng các tiêu chuẩn ISO 22000:2018; Hệ thống quản lý tính bền vững của dầu cọ RSPO; Hệ thống đảm bảo Halal; Hệ thống đảm bảo Kosher…
Cũng theo ông Phạm Hồng Dương, căn cứ khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, lượng sử dụng dầu ăn bình quân của người Việt chỉ đạt khoảng 10 kg/người/năm, thấp hơn tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra là 13,5 kg/người/năm. Dự kiến, đến năm 2025, mức tiêu dùng sẽ ở mức 18,6 - 19,9 kg/người/năm. Với diện tích 5,5ha, tổng số vốn đầu tư 71,5 triệu USD, công suất thiết kế 1.500 tấn/ ngày, qui trình khép kín từ khâu cung ứng - tinh chế, sản xuất, chế biến, vận chuyển đến phân phối. Trong năm 2023, công ty cũng sẽ triển khai các chương trình 5S, Kaizen, Lean Six-sigma, TQM… để góp sức thỏa mãn nhu cầu này.
Kể từ năm 2019 tới nay, sản phẩm của Nortalic có mặt ở hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống cũng như các nhà hàng, khách sạn trong nước, và ông Hồng Dương chia sẻ, trong tương lai, công ty sẽ xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Lào và Campuchia.
Suốt 4 năm tham gia chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, Nortalic luôn đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ của bộ tiêu chí, theo ông Bùi Phước Hòa, chuyên gia Ban dự án Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Hơn 20 sản phẩm dầu ăn của Nortalic vượt qua rào cản kỹ thuật và đảm bảo An toàn thực phẩm. Đặc biệt, nhờ giữ mối liên kết giữa doanh nghiệp và Ban dự án nên doanh nghiệp có điều kiện cập nhật sớm nhất những yêu cầu tiêu chuẩn sản phẩm, hệ thống quản lý chất lượng. Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhiều hơn thông qua những cuộc xúc tiến thương mại, trưng bày, triển lãm.
Là doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore đầu tư vào Việt nam, việc áp dụng bộ tiêu chí Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập song song với các tiêu chuẩn mà Nortalic đang áp dụng là nền tảng để doanh nghiệp có thể vận hành trôi chảy các tiêu chuẩn khắt khe hơn, giữ vững lòng tin của người tiêu dùng, khẳng định vị thế khi hội nhập thị trường thế giới.
Hai ông lớn bắt tay xuất khẩu sầu riêng thương hiệu Việt sang Trung Quốc
Mới đây, Tập đoàn Vina T&T và Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông, Trung Quốc) tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược xuất khẩu chính ngạch sầu riêng Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.
"Mục tiêu được hai bên xác định trong năm 2023 là 4.500 container sầu riêng tươi xuất khẩu sang Trung Quốc, tương đương 90.000 tấn. Hai bên còn đồng hành xây dựng vùng trồng sầu riêng đáp ứng yêu cầu nhập khẩu chính ngạch của thị trường Trung Quốc đi kèm cam kết giá thu mua cao hơn giá thị trường 5.000 đồng/kg ở cùng thời điểm", ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch Tập đoàn Vina T&T cho biết.
"Giấc mộng" của Jollibee
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Jollibee Foods Corporation (JFC) Ernesto Tanmantiong mới đây thông báo Jollibee đang từng bước thực hiện mục tiêu tăng gấp đôi quy mô hoạt động trong 5 năm tới bằng cách tích cực mở rộng sự hiện diện ở Mỹ và Trung Quốc, đẩy mạnh chiến lược mua lại các thương hiệu toàn cầu giúp công ty đa dạng menu ngoài thức ăn nhanh như hiện nay.
Ông Ernesto Tanmantiong cho biết Jollibee đang lên kế hoạch để có 10.000 chi nhánh trong mạng lưới của mình vào năm 2027, từ mức gần 6.300 vào cuối tháng 6/2022. Kế hoạch này sẽ được thực hiện thông qua việc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động sáp nhập.
Các thương hiệu Việt Nam được giới thiệu tại cửa hàng miễn thuế toàn cầu
Liên doanh cửa hàng miễn thuế Downtown Duty free đầu tiên tại Việt Nam (giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và công ty thành viên IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, vừa được mở tại thành phố Đà Nẵng ngày 12/11. Downtown Duty free Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới, đa dạng các ngành hàng như mỹ phẩm, nữ trang, đồng hồ, thời trang… Đáng chú ý, lần đầu tiên trên thị trường miễn thuế toàn cầu và lĩnh vực bán lẻ du lịch, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam... sẽ chính thức được bày bán, không chỉ tăng sự phong phú các mặt hàng mà còn góp phần quảng bá sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Startup Hàn Quốc tìm cơ hội mở rộng tại thị trường Việt Nam
Demo Day là sự kiện thuộc Chương trình tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu (Global Market Expansion Program - GMEP 2022) do quỹ đầu tư VSV Capital phối hợp với Viện Phát triển khởi nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc (KISED) và Lotte Ventures tổ chức tại Hà Nội vào 10/11.
Khoảng 14 startup Hàn Quốc đã trình bày mô hình thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, nông nghiệp, nội thất, làm đẹp… và tìm kiếm cơ hội hợp tác, gọi vốn đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Nam Nguyên (Nguồn BSAS)
Từ ngày 6 - 8/12, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
HÀ TĨNH Chưa năm nào giá cam giòn ở Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cao như năm nay. Đầu vụ, hiện giá cam giòn từ 70.000 - 90.000 đồng/kg, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
ĐẮK NÔNG Từ nhiều năm nay, vườn tiêu của ông Hùng luôn đạt chuẩn hữu cơ do Tổ chức Control Union Hà Lan tại Việt Nam thẩm định, được thu mua giá cao hơn thị trường 25%.
HÀ TĨNH Những ngày này, làng nghề sản xuất mật mía ở xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang ngày đêm đỏ lửa nấu mật phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Làm sao để đồ xôi thơm ngon, dẻo, hạt xôi căng bóng như ngoài hàng? Bạn nhất định phải 'bỏ túi' một số bí quyết dưới đây!
YÊN BÁI Để quả ớt tiêu đáp ứng được yêu cầu rất khắt khe khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, bà con phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình canh tác theo hướng hữu cơ.