Thứ hai, 29/04/2024 | 23:08 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 14:01, 10/02/2023

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới

Sáng 10/2 tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.
'Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn là một đại sứ truyền thông góp phần đưa Đắk Lắk - 'Thủ phủ cà phê' của Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến rộng rãi hơn'. Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ.

“Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn là một đại sứ truyền thông góp phần đưa Đắk Lắk - “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến rộng rãi hơn". Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ.

Sau hai năm tạm hoãn do dịch Covid-19, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 trở lại với nhiều chương trình đặc sắc, được tổ chức quy mô lớn hơn so với những lần trước. Trong đó, nổi bật là hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề chính “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội cà phê lần này sẽ có hơn 400 gian hàng trưng bày sản phẩm cùng 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng đặc sắc, hấp dẫn mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”; lễ hội ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay tiếp tục là cơ hội quảng bá, đưa những hạt cà phê ngon, tinh túy nhất của từng địa phương, từng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu đến với du khách bốn phương.

Các gian hàng cà phê tại lễ hội năm nay sẽ được Ban tổ chức chú trọng vào chất lượng, sản phẩm cà phê được lựa chọn cho các gian hàng phải đạt tiêu chuẩn cao, đặc biệt, tập trung vào khâu chế biến, trình bày sao cho thật ấn tượng trong mắt khách du lịch, tham quan. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê (váy dài trắng) tại buổi họp báo.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê (váy dài trắng) tại buổi họp báo.

Thông qua lễ hội lần này, Đắk Lắk có dịp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp. Thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Tây Nguyên.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê, Đại sứ Truyền thông Lễ hội cà phê năm 2023 chia sẻ thêm: "Sinh ra trong gia đình nông nghiệp, được tiếp xúc với cây cà phê từ bé, thế nên tôi hiểu được những nỗi vất vả, khó khăn của người nông dân. Để cho ra sản phẩm cà phê thơm ngon là công sức của rất nhiều người, thế nên mỗi khi có dịp đi ra nước ngoài Hen đều tự hào giới thiệu các sản phẩm cà phê truyền thống của quê hương mình đến rộng rãi bạn bè quốc tế".

Năm nay, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước đến với Buôn Ma Thuột trong dịp lễ hội, tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất như nhà nghỉ, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí sẵn sàng đáp ứng trên 50.000 lượt khách tham gia lễ hội.

Nguyễn Hùng

30 cây sầu riêng thu nhập cao hơn 1.000 cây dừa

30 cây sầu riêng thu nhập cao hơn 1.000 cây dừa

BÌNH ĐỊNH Chuyện 30 cây sầu riêng cho thu nhập cao hơn 1.000 cây dừa ta đã làm nổi lên phong trào cải tạo vườn tạp, phá cây keo để trồng sầu riêng ở huyện Hoài Ân.

Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển nông nghiệp hữu cơ

Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển nông nghiệp hữu cơ

Việt Nam chủ yếu mới đưa các chất hoá học vào sản xuất nông nghiệp khoảng 50 năm nên hiện còn khá nhiều địa phương vẫn canh tác nông nghiệp truyền thống.

1.000 cây bưởi và 7.000 trụ tiêu doanh thu 1,5 tỷ đồng/năm

1.000 cây bưởi và 7.000 trụ tiêu doanh thu 1,5 tỷ đồng/năm

BÌNH ĐỊNH Toàn bộ sản phẩm bưởi, hồ tiêu trồng theo hướng hữu cơ của ông Đặng Văn Cấp được HTX Nông nghiệp Thanh Niên Hoài Ân bao tiêu, nhà vườn không phải lo đầu ra…

Khẳng định vị thế 'bá chủ' ngành quế thế giới

Khẳng định vị thế 'bá chủ' ngành quế thế giới

Từ năm 2021, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu quế lớn nhất thế giới. Hiện nay, ngành quế cần có chiến lược đổi mới để trở thành quốc gia xuất khẩu quế bền vững.

Xem Thêm