Chủ nhật, 13/04/2025 | 20:19 GMT +7
Với giá bán hiện nay người trồng khoai lang lãi khoảng 400.000 đồng/tạ. Ảnh: Hồ Thảo.
Cụ thể, nông dân bán khoai lang tím Nhật có giá từ 800.000 - 850.000 đồng/tạ (1 tạ = 60kg) (tăng 100.000 - 150.000 đồng mỗi tạ so cùng kỳ. Sau khi trừ các chi phí người trồng lãi khoảng 400.000 đồng/tạ. Còn khoai trắng sữa, khoai trắng giấy, khoai bí đường được thương lái thu mua với giá từ 180.000 - 280.000 đồng mỗi tạ.
Nói về nguyên nhân tăng giá, nhiều thương lái cho biết, là do diện tích khoai lang các loại xuống đều giảm so với các năm trước, đặc biệt là diện tích khoai lang tím Nhật. Cùng với đó, hiện chưa đến vụ thu hoạch rộ nên giá các loại khoai đều tăng.
Bà Võ Ngọc Thơ, Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Bình Tân cho biết, tính đến 5/2024, huyện đã xuống giống 513ha khoai lang, giảm 286ha so với cùng kỳ. Thời gian qua do giá khoai bấp bênh, người dân đã chuyển đổi sang trồng lúa, rau màu hoặc lên liếp trồng cây ăn trái.
Theo Trưởng Phòng NN-PTNT huyện Bình Tân, hiện nay thị trường khoai lang đã hồi phục trở lại. Tuy nhiên, các thị trường tiêu thụ khoai lang đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm.
Để khôi phục sản xuất, nông dân bắt buộc phải thay đổi tập quán canh tác, sản xuất theo quy trình GAP, hữu cơ… để tạo ra sản phẩm sạch an toàn thực phẩm, an toàn cho môi trường và đáp ứng yêu cầu thị trường khó tính hiện nay.
Đến nay, Phòng NN-PTNT huyện Bình Tân đã phối hợp với cơ quan chuyên môn tỉnh Vĩnh Long thực hiện cấp 50 mã số vùng trồng (MSVT). Trong đó 45 MSVT xuất khẩu (khoai lang 42 mã, sầu triêng 1 mã, mít 2 mã) và 5 MSVT nội địa (sầu riêng 2 mã, khoai lang 1 mã; mít 1 mã và dưa hấu 1 mã).
ĐBSCL Festival nghề muối Việt Nam, lời cam kết của Chính phủ giúp hạt muối không chỉ là sản phẩm mưu sinh mà còn mang giá trị kinh tế cao, niềm tự hào của người Việt.
Cà Mau Ngày 7/2 (mùng 10 tháng Giêng) ngày vía Thần Tài, một phụ nữ ở Cà Mau đã sáng tạo rau câu hình thỏi vàng để bán và nhanh chóng thu hút được nhiều người.
Nhiều nhà vườn phật thủ tại xã Đắc Sở (Hoài Đức) thắng lớn về giá, nhưng cũng không ít vườn vẫn như ‘ngồi trên đống lửa’ khi thương lái thờ ơ.
Nhờ có nhiều giải pháp sáng tạo, tỉnh Hưng Yên đã căn bản tiêu thụ hết các loại nông sản, đặc sản trên địa bàn, đạt giá trị tăng cao 17-20%.
Nhãn hiệu gạo góp phần nâng cao giá trị, tăng khả năng nhận biết của người tiêu dùng, các doanh nghiệp rất quan tâm việc đăng ký và xác lập quyền sở hữu trí tuệ.
Để kiểm soát chặt chẽ chất lượng nông, lâm, thủy sản trên thị trường, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa đã tăng cường lấy mẫu, giám sát an toàn thực phẩm.
HÀ NỘI Sau 3 tiếng livestream trên kênh tiktok 'Chợ phiên OCOP', đã thu hút hơn 150 nghìn lượt tiếp cận, 14 nghìn lượt người xem trực tiếp, hơn 600 đơn hàng thành công.
Ngày 17/8, tại Hà Nội, phiên đấu giá cà phê 'ngon nhất' Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức bởi Công ty Simexco Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột.
Bình Dương Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đang tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ các thị trường như Hoa Kỳ, EU...
BẮC GIANG UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm của huyện.