Thứ tư, 09/04/2025 | 19:48 GMT +7
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5 tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hiếu.
Tiếp nối Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022 với chủ đề Get on Hanoi 2022 và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 đến 23/5, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2022, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch.
Diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng - Tràng Tiền - Hàng Khay đến vườn hoa đền Bà Kiệu, điểm nhấn của sự kiện là 100 gian hàng quà tặng của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo mang đến bất ngờ cho du khách.
Du khách trải nghiệm tại gian hàng lụa tơ tằm. Ảnh: Phạm Hiếu.
Không chỉ là dịp để Hà Nội quảng bá du lịch, Lễ hội được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 còn nhằm tạo điểm vui chơi hấp dẫn, thu hút du khách đến Hà Nội cũng như chào đón SEA Games 31. Ban Tổ chức cũng đã tạo thêm nhiều không gian sáng tạo, vui chơi, giải trí cho du khách, gồm những điểm chụp ảnh “check-in” với mô hình di sản Hoàng thành Thăng Long, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; không gian sắp đặt hoa loa kèn...
Du khách cũng được tham quan trực tiếp con tằm tại gian hàng. Ảnh: Phạm Hiếu.
Tham gia trưng bày sản phẩm tại Lễ hội, bà Nguyễn Thị Tuấn, nghệ nhân thương hiệu quạt Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội), cho biết so với những dịp hội chợ, chương trình khác, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2022 có sự tham gia của đông đảo của du khách và người dân đến tham quan.
“Không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phải cải thiện thu nhập của người lao động là điều mà tôi luôn trăn trở. Bên cạnh đó, thông qua sản phẩm quạt Chàng Sơn, chúng tôi muốn truyền đạt những nét đẹp văn hóa dân tộc tới bạn bè quốc tế bằng những chi tiết, hình ảnh trên sản phẩm”, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuấn chia sẻ.
Nghệ nhân thương hiệu quạt Chàng Sơn Nguyễn Thị Tuấn. Ảnh: Phạm Hiếu.
Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nữ sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, bạn Nông Thị Kim Thư đã cùng bạn bè đến tuyến phố đi bộ để trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí như tô tượng, tham gia các trò chơi dân gian…
“Tuy dịp nghỉ lễ nhưng lượng khách đến với phố đi bộ không đông như thời điểm cuối tuần khác, thời tiết cuối tuần của Hà Nội rất thuận lợi cho việc ngao du, thưởng ngoạn của khách du lịch”, nữ sinh Kim Thư chia sẻ với báo Nông nghiệp Việt Nam.
Gian hàng lồng đèn giấy thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: Phạm Hiếu.
Đến với Lễ hội, du khách cũng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như biểu diễn đường phố; không gian văn hóa làng nghề; không gian du lịch ảo; không gian của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian của sản phẩm doanh nghiệp trẻ sáng tạo; không gian “Chợ xưa phố cũ”; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội...
Các hoạt động trình diễn đường phố như vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity chủ đề Hà Nội; xích lô tour xung quanh khu vực Bờ Hồ; trình diễn nhóm nhảy Flashmob; trình diễn ban nhạc Acoustic với các nghệ sỹ trẻ, các nhóm giao hưởng trẻ hiện đại và các màn trình diễn của nhóm skateboard… cũng sẽ được tổ chức bên lề Lễ hội.
YÊN BÁI Chè Shan tuyết được coi như ‘báu vật trời ban', người Mông ở Phình Hồ để chè phát triển tự nhiên, tuân thủ nguyên tắc sản xuất hữu cơ, hướng tới xuất khẩu sản phẩm.
Trước những thách thức và xu hướng mới của thời đại, Agribank tiếp tục bước tiến xa hơn, chuyển mình từ một ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng xanh và hiện đại.
Trước đây, khách đến Supe Lâm Thao làm việc, đến bữa thường được mời ra nhà hàng Hương Thủy ở thị trấn, nhưng mấy năm gần đây thì được mời ăn ngay tại công ty.
KIÊN GIANG Câu lạc bộ Organic Kiên Giang đã tư vấn quy trình sản xuất, hỗ trợ kết nối cung cầu, cung ứng vật tư nhằm lan tỏa mô hình sản xuất hữu cơ, sinh học.