Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:05 GMT +7

  • Click để copy
Thứ hai- 16:01, 24/05/2021

Cặp dưa lưới đầu mùa đấu giá đạt 575 triệu đồng

Một cặp dưa lưới cao cấp của Nhật Bản đã được bán với giá 24.800 USD (khoảng 575 triệu đồng) trong cuộc đấu giá năm nay, cao gấp hơn 22 lần so với năm ngoái.
Cặp dưa lưới Yubani đã được đấu giá đạt gần 25.000 USD. Ảnh: AFP

Cặp dưa lưới Yubani đã được đấu giá đạt gần 25.000 USD. Ảnh: AFP

Theo đó, với mức giá 2,7 triệu yên tại phiên đấu giá đầu tiên của mùa dưa lưới năm nay, giống dưa Yubari ngon nổi tiếng của xứ phù tang được cho vẫn còn chưa đạt kỷ lục do những tác động của làn sóng dịch bệnh coronavirus mới.

"Với mức giá phục hồi trong năm nay đã có thể được coi là một tin vui khi khách hàng và người tiêu dùng đều đang tìm cách thúc đẩy mua dưa lưới với giá cao hơn", một quan chức thị trường bán buôn nói với AFP.

Người đấu giá thành công hai trái dưa lưới trứ danh năm nay là một nhà sản xuất đồ ăn trẻ em tại thủ đô Tokyo và vị lãnh đạo công ty này cho biết, ông hy vọng phiên đấu giá sẽ mang lại một sự cổ vũ tốt lành.

"Mặc dù vẫn còn nhiều tin tức tiêu cực nhưng tôi hy vọng điều này có thể giúp mọi người mỉm cười và vượt qua đại dịch coronavirus", ông nói với đài truyền hình quốc gia NHK.

Tại Nhật Bản, các hoạt động và dịch vụ đấu giá trái cây theo mùa vụ thường thu hút một lượng lớn từ những người liên quan tham gia nhằm tạo danh tiếng, thương hiệu bởi họ được hưởng nhiều hình thức quảng bá miễn phí nhân sự kiện.

Vào năm 2019, một cặp dưa lưới Yubari đã đạt mức kỷ lục 5 triệu yên, tức trên 1 tỷ đồng.  Tuy nhiên đến năm ngoái, giá cặp dưa đấu giá đầu vụ đã giảm xuống chỉ còn 120.000 yên (hơn 25 triệu đồng) vào năm ngoái do cả những người trồng dưa lẫn khách hàng đều trong dịp phải giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.

Dưa lưới Yubani là đặc sản của Hokkaido, hòn đảo ở cực bắc của đất nước và là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Hiện khu vực này cũng đang trong tình trạng khẩn cấp về corinavirus cùng với 9 khu vực khác, bao gồm cả thủ đô Tokyo.

Hà Dương

(AFP; NHK)

30 cây sầu riêng thu nhập cao hơn 1.000 cây dừa

30 cây sầu riêng thu nhập cao hơn 1.000 cây dừa

BÌNH ĐỊNH Chuyện 30 cây sầu riêng cho thu nhập cao hơn 1.000 cây dừa ta đã làm nổi lên phong trào cải tạo vườn tạp, phá cây keo để trồng sầu riêng ở huyện Hoài Ân.

Canh tác ‘không làm phiền đất' trên vùng cát bạc màu

Canh tác ‘không làm phiền đất' trên vùng cát bạc màu

QUẢNG BÌNH Trên vùng cát xã Lý Trạch, mô hình trồng na Đài Loan hướng 'thuận thiên', đã mang lại hiệu quả kinh tế cao…

Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển nông nghiệp hữu cơ

Việt Nam có nhiều thuận lợi phát triển nông nghiệp hữu cơ

Việt Nam chủ yếu mới đưa các chất hoá học vào sản xuất nông nghiệp khoảng 50 năm nên hiện còn khá nhiều địa phương vẫn canh tác nông nghiệp truyền thống.

Khẳng định vị thế 'bá chủ' ngành quế thế giới

Khẳng định vị thế 'bá chủ' ngành quế thế giới

Từ năm 2021, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu quế lớn nhất thế giới. Hiện nay, ngành quế cần có chiến lược đổi mới để trở thành quốc gia xuất khẩu quế bền vững.

Xem Thêm