Chủ nhật, 13/04/2025 | 20:49 GMT +7

  • Click để copy
Thứ hai- 10:34, 25/03/2024

Sau 5 năm triển khai, tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm OCOP

Bắt đầu thực hiện từ năm 2019, Chương trình OCOP của tỉnh Phú Thọ đã dần lan tỏa, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn.
Sản phẩm OCOP của HTX chè an toàn xã Long Cốc. Ảnh: NNVN.

Sản phẩm OCOP của HTX chè an toàn xã Long Cốc. Ảnh: NNVN.

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, chiếm 85% là nhóm ngành thực phẩm, bước đầu giúp phát triển kinh tế xã hội cũng như xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Tuy nhiên, các sản phẩm OCOP này chủ yếu là sơ chế hoặc chế biến đơn giản. Thêm vào đó mẫu mã bao bì, kiểu dáng còn sơ sài, chưa biết kể ra câu chuyện sản phẩm thể hiện sự khác biệt, chưa tìm tòi các kênh thương mại mới nên tạo ra giá trị gia tăng thấp.

Các chủ thể đa số sản xuất theo quy mô nhỏ lẻ, phát triển từ nông hộ, sản xuất còn theo tư tưởng tiểu nông, không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng đồng đều và số lượng lớn, liên tục.

Một số sản phẩm OCOP sau khi được công nhận chưa phát huy được hiệu quả bởi chủ thể không biết quảng bá hoặc đảm bảo chất lượng tốt như ban đầu nên khó giữ chân được khách hàng. Một số chủ thể còn chưa thấy được ý nghĩa của việc tham gia OCOP nên sản phẩm của mình đến thời hạn đánh giá lại cũng không quan tâm, để ý làm hồ sơ.

Năm 2024, Phú Thọ phấn đấu có thêm 80 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, phát triển mới 45 - 50 chủ thể có tiềm năng tham gia vào chương trình. Tỉnh định hướng xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP đáp ứng về số lượng, đảm bảo về chất lượng, gia tăng về giá trị.

Vân Đình

Phụ nữ Cơ Tu đưa nông sản ‘vượt núi’ nhờ mạng xã hội

Phụ nữ Cơ Tu đưa nông sản ‘vượt núi’ nhờ mạng xã hội

Mong muốn đưa nông sản quê hương vượt ra khỏi bản làng, nhiều phụ nữ Cơ Tu đã khởi nghiệp thành công nhờ tận dụng các nền tảng số.

Thái Nguyên đặt mục tiêu nâng doanh thu từ chè đạt 1 tỷ USD

Thái Nguyên đặt mục tiêu nâng doanh thu từ chè đạt 1 tỷ USD

Vùng chè Tân Cương sẽ gắn với không gian văn hóa trà cộng đồng, phát triển du lịch, dịch vụ, lấy chè làm trung tâm, làm động lực cho sự phát triển.

Đậm đà hương vị vùng miền sản phẩm chế biến từ muối

Đậm đà hương vị vùng miền sản phẩm chế biến từ muối

BẠC LIÊU Đa dạng sản phẩm muối, gia vị muối và các sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền trong cả nước được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025.

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị và các sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị và các sản phẩm OCOP

Đó là các gian hàng trưng bày sản phẩm muối, gia vị và sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành trên cả nước.

Đưa Quảng Nam trở thành trung tâm của ngành công nghiệp dược liệu

Đưa Quảng Nam trở thành trung tâm của ngành công nghiệp dược liệu

Chính phủ vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực'.

Cà na, từ món ăn vặt thành sản phẩm thương hiệu

Cà na, từ món ăn vặt thành sản phẩm thương hiệu

Sóc Trăng Anh Ngô Tuấn Thanh, một người trẻ đầy nhiệt huyết, đã biến cà na Sóc Trăng từ món ăn vặt bình dân thành sản phẩm chất lượng cao, trở thành đặc sản có giá trị.

Tấp nập người mua phẩm vật ngày vía Thần Tài

Tấp nập người mua phẩm vật ngày vía Thần Tài

Đồng Tháp Ngày vía Thần Tài, các phẩm vật được người dân mua về cúng như cá lóc nướng, thịt heo quay, vịt quay, bánh bao, vàng, hoa, trái cây.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa: Mắm Lê Gia là niềm tự hào xứ Thanh

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa: Mắm Lê Gia là niềm tự hào xứ Thanh

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho rằng, sản phẩm mắm Lê Gia từ góc nhỏ của làng quê đã vươn ra thế giới. Đây là điều rất tự hào và đáng trân trọng.

Xem Thêm