Thứ hai, 24/03/2025 | 19:21 GMT +7
Từ ngày 13 - 19/11, Bộ NN-PTNT chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình.
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là chuỗi sự kiện được tổ chức tại nhiều địa phương theo các vùng miền trên cả nước. Trước đó, sự kiện đã diễn ra thành công tại Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 3 - 5/11. Ảnh: Bùi Yến.
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động trong khuôn khổ triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình – một hoạt động trong chuỗi các sự kiện chào mừng Festival Ninh Bình lần thứ II năm 2023.
Không gian trưng bày có quy mô diện tích trên 400m2 sàn trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP trong cả nước được đánh giá 3 sao trở lên và tổ chức các sự kiện kết nối, truyền thông quảng bá, thao diễn nghề.
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình có sự tham gia của gần 20 tỉnh thành và hàng chục đơn vị, doanh nghiệp, HTX đến từ Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình,Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Lai Châu, Thanh Hóa, Long An…
Các đơn vị tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú các sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương khác. Các sản phẩm tiêu biểu gồm: Trà xanh, trà đen, hồng trà, trà hoa vàng..., mật ong sú vẹt, tinh bột nghệ, thạch đen, sữa, nước mắm chắt, ruốc cá rô đồng, ruốc cá trắm cỏ, cơm cháy, đông trùng hạ thảo khô nguyên sợi, nhộng đông trùng hạ thảo khô, cao đinh lăng, rượu đòng đòng, bột rau má sấy lạnh, bột rau tía tô hòa tan...
Chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với du lịch cấp vùng" đã thu hút hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tới khách tham quan. Ảnh: Bùi Yến.
Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mầu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. Sản phẩm trưng bày được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. Tại không gian trưng bày sẽ có khu vực chụp ảnh lưu niệm cho du khách tới tham quan.
Trong khuôn khổ không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình, sẽ diễn ra hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm. Ban tổ chức sẽ mời các nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu. Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động ẩm thực như thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan như: Không gian ẩm thực trà Thái Nguyên; trà hoa vàng Ninh Bình; cà phê, nạp xưởng Tân Thịnh....
Ban tổ chức cũng tổ chức chương trình livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop để quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương (thời gian dự kiến 09h00 - 12h00 ngày 18/11/2023).
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình (Đại lộ Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình). Thời gian mở cửa từ 8h00 đến 21h30 từ ngày 13 - 19 tháng 11 năm 2023.
BẠC LIÊU Đa dạng sản phẩm muối, gia vị muối và các sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền trong cả nước được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025.
Đó là các gian hàng trưng bày sản phẩm muối, gia vị và sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành trên cả nước.
Chính phủ vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực'.
Sóc Trăng Anh Ngô Tuấn Thanh, một người trẻ đầy nhiệt huyết, đã biến cà na Sóc Trăng từ món ăn vặt bình dân thành sản phẩm chất lượng cao, trở thành đặc sản có giá trị.
Đồng Tháp Ngày vía Thần Tài, các phẩm vật được người dân mua về cúng như cá lóc nướng, thịt heo quay, vịt quay, bánh bao, vàng, hoa, trái cây.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho rằng, sản phẩm mắm Lê Gia từ góc nhỏ của làng quê đã vươn ra thế giới. Đây là điều rất tự hào và đáng trân trọng.
Vào mỗi dịp xuân về, bên cạnh những lễ hội, những làn điệu hát then, hát lượn... thì đồng bào Tày, Nùng, không thể thiếu những phong bánh khảo, bánh cốm truyền thống.
Lào Cai Xã Tả Thàng, huyện Mường Khương bảng lảng trong sương mù. Nơi đây, những cây chè cổ thụ vươn mình kiêu hãnh giữa giá lạnh, lưu giữ hồn đất và sức sống giữa đại ngàn.
Dịp tết Nguyên đán, các sản phẩm đặc trưng vùng miền thu hút thực khách. Đó cũng là lúc những lao động địa phương có điều kiện tăng thu nhập.
Vào dịp Tết Nguyên đán, đồng bào Vân Kiều, Pa Kô ở Quảng Trị vẫn giữ được phong tục gói bánh beng. Đây là tập tục từ ngàn xưa để lại.