Thứ năm, 12/12/2024 | 18:01 GMT +7

  • Click để copy
Thứ hai- 07:30, 13/11/2023

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra từ 13 - 19/11.

Từ ngày 13 - 19/11, Bộ NN-PTNT chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là chuỗi sự kiện được tổ chức tại nhiều địa phương theo các vùng miền trên cả nước. Trước đó, sự kiện đã diễn ra thành công tại Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 3 - 5/11. Ảnh: Bùi Yến.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là chuỗi sự kiện được tổ chức tại nhiều địa phương theo các vùng miền trên cả nước. Trước đó, sự kiện đã diễn ra thành công tại Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 3 - 5/11. Ảnh: Bùi Yến.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động trong khuôn khổ triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình – một hoạt động trong chuỗi các sự kiện chào mừng Festival Ninh Bình lần thứ II năm 2023.

Không gian trưng bày có quy mô diện tích trên 400m2 sàn trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP trong cả nước được đánh giá 3 sao trở lên và tổ chức các sự kiện kết nối, truyền thông quảng bá, thao diễn nghề.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình có sự tham gia của gần 20 tỉnh thành và hàng chục đơn vị, doanh nghiệp, HTX đến từ Hà Nội, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình,Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ninh, Lai Châu, Thanh Hóa, Long An…

Các đơn vị tham gia sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú các sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương khác. Các sản phẩm tiêu biểu gồm: Trà xanh, trà đen, hồng trà, trà hoa vàng..., mật ong sú vẹt, tinh bột nghệ, thạch đen, sữa, nước mắm chắt, ruốc cá rô đồng, ruốc cá trắm cỏ, cơm cháy, đông trùng hạ thảo khô nguyên sợi, nhộng đông trùng hạ thảo khô, cao đinh lăng, rượu đòng đòng, bột rau má sấy lạnh, bột rau tía tô hòa tan...

Chuỗi sự kiện 'Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với du lịch cấp vùng' đã thu hút hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tới khách tham quan. Ảnh: Bùi Yến.

Chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với du lịch cấp vùng" đã thu hút hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tới khách tham quan. Ảnh: Bùi Yến.

Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mầu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. Sản phẩm trưng bày được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP. Tại không gian trưng bày sẽ có khu vực chụp ảnh lưu niệm cho du khách tới tham quan.

Trong khuôn khổ không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình, sẽ diễn ra hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm. Ban tổ chức sẽ mời các nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu. Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động ẩm thực như thao diễn chế biến món ăn, đồ uống phục vụ khách thăm quan như: Không gian ẩm thực trà Thái Nguyên; trà hoa vàng Ninh Bình; cà phê, nạp xưởng Tân Thịnh....

Ban tổ chức cũng tổ chức chương trình livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop để quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và các địa phương (thời gian dự kiến 09h00 - 12h00 ngày 18/11/2023).

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Ninh Bình diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình (Đại lộ Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình). Thời gian mở cửa từ 8h00 đến 21h30 từ ngày 13 - 19 tháng 11 năm 2023.

Công Nghệ

Làng nấu mật mía truyền thống 50 năm đỏ lửa vào vụ Tết

Làng nấu mật mía truyền thống 50 năm đỏ lửa vào vụ Tết

HÀ TĨNH Những ngày này, làng nghề sản xuất mật mía ở xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang ngày đêm đỏ lửa nấu mật phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Sản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu di sản

Sản phẩm nông nghiệp tạo dấu ấn tại lễ hội sắc màu di sản

NGHỆ AN Nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đã tạo dấu ấn, thu hút đông đảo khách tham quan tại Triển lãm Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công.

Doanh số bán sản phẩm tăng bình quân 40% sau khi tham gia chương trình OCOP

Doanh số bán sản phẩm tăng bình quân 40% sau khi tham gia chương trình OCOP

HÀ TĨNH Sau khi tham gia chương trình OCOP, doanh số bán hàng của các sản phẩm tăng bình quân 40% so với trước khi tham gia chương trình.

Sắp diễn ra lễ hội về bưởi lần đầu tiên tại Đồng Nai

Sắp diễn ra lễ hội về bưởi lần đầu tiên tại Đồng Nai

Đồng Nai vừa công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội 'Hương Bưởi Tân Triều'. Đây là lễ hội về bưởi lần đầu tiên của tỉnh Đồng Nai nhân dịp chào mừng năm mới.

Trồng ấu lời hơn trồng lúa

Trồng ấu lời hơn trồng lúa

ĐỒNG THÁP Cây ấu trước đây chỉ được trồng vào mùa nước nổi nhưng nay đã trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định quanh năm cho người dân huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Tôm khô Hiểu Phát dai ngọt tự nhiên

Tôm khô Hiểu Phát dai ngọt tự nhiên

KIÊN GIANG Tôm khô của Hợp tác xã Hiểu Phát được làm từ tôm thẻ thiên nhiên, nuôi theo mô hình xen canh tôm - lúa hoặc các vùng chuyên tôm nuôi quảng canh cải tiến.

Tặng sầu riêng mạ vàng cho người trúng đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng

Tặng sầu riêng mạ vàng cho người trúng đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng

Tại lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần II, Ban tổ chức sẽ đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng được chọn tại những vườn đẹp nhất.

Gìn giữ, phát triển ‘báu vật đen’ xứ chè

Gìn giữ, phát triển ‘báu vật đen’ xứ chè

THÁI NGUYÊN Do hợp thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu, quả trám trồng ở Hà Châu rất đặc biệt, có vị bùi, béo, thơm, chắc thịt hơn hẳn trám được trồng ở các địa phương khác.

Xem Thêm