Thứ hai, 24/06/2024 | 14:51 GMT +7

  • Click để copy
Thứ năm- 13:51, 13/06/2024

Kết nối nông sản từ 'Trạm sầu yêu thương'

'Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương' là chương trình thúc đẩy tiêu dùng nông sản sầu riêng tại thị trường nội địa với các hình thức như bán hàng Livestream...
'Trạm sầu yêu thương' đang được tổ chức tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

"Trạm sầu yêu thương" đang được tổ chức tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền ở số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Chương trình nằm trong sự kiện "Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền" do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Chương trình được triển khai dưới sự tư vấn chiến lược của các đơn vị gồm Công ty CP tư vấn Công nghệ Enviva, Công ty Cổ phần Dakruco và Công ty cổ phần Five F.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản của các địa phương gắn với mùa vụ từng vùng theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước.

Ngoài ra, chương trình cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm chủ lực của các địa phương, từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc sản theo hướng nông nghiệp sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao.

"Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương" kết nối nhà vườn với người tiêu dùng nội địa giúp nhà vườn yên tâm phát triển sản xuất, người dùng được thưởng thức các trái sầu riêng chất lượng với giá thành hợp lý. Điều này giúp thị trường nông sản sầu riêng phát triển bền vững. Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa giúp giảm rủi ro do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đã ứng dụng công nghệ nghiên cứu và xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chế biến từ sâu riêng chia thành 4 loại sản phẩm chính: trái sầu riêng tươi, đồ ăn nhẹ, món tráng miệng và đồ uống.

Từ chiến lược này, chương trình đã chính thức tham gia vào thị trường chế biến các sản phẩm từ sầu riêng có thị phần trong các danh mục khách món tráng miệng, đồ ăn nhẹ và đồ uống có giá trị hơn 275 tỷ USD hằng năm chỉ riêng ở châu Á.

Kho lạnh, kho mát được bố trí ngay tại 489 Hoàng Quốc Việt để phục vụ bán hàng.

Kho lạnh, kho mát được bố trí ngay tại 489 Hoàng Quốc Việt để phục vụ bán hàng.

Với vai trò tư vấn của chương trình, Five F có hệ thống kho lạnh và xưởng chế biến cấp chứng nhận hệ thống quản lý ATTP - ISO22000: 2018 Quá trình sơ chế, bảo quản, tách múi/chế biến/đóng gói sầu riêng được thực hiện trong điều kiện bảo quản trong điều kiện ATVSTP, kho mát để quả sầu không bị chín ép làm giảm chất lượng.

Một số dòng sản phẩm cao cấp được cấp đông bằng công nghệ lạnh nhanh IQF - làm cho sầu riêng cấp đông giữ nguyên được chất lượng giống như ăn tươi.

Quy trình giám sát và tư vấn quản lý chất lượng sản phẩm của sầu riêng bao gồm nhiều bước từ trồng trọt, thu hoạch, bảo quản đến tiêu thụ.

Việc Five F áp dụng những chiến lược này sẽ giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả sản xuất sầu riêng, đáp ứng nhu cầu thị trường và gia tăng giá trị sản phẩm Sầu riêng đòi hỏi một chiến lược toàn diện bao gồm nhiều yếu tố từ sản xuất, tiếp thị, phân phối đến dịch vụ khách hàng.

Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần vào chuỗi cung ứng sản phẩm sầu riêng tươi có giá trị kinh tế cao và chất lượng tốt, Dakruco đã triển khai thực hiện Dự án nông nghiêp theo hướng ứng dụng công nghệ cao tại Chi nhánh Nông trường Cư Bao với quy mô 157ha, chuyên canh trồng cây ăn quả các loại theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP như: Sầu riêng, chuối, dứa...

Sản phẩm nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao này của Dakruco đã có mặt trên thị trường Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc... và được khách hàng đánh giá cao.

Nhận thấy rõ được tiềm năng thị trường, những lợi thế vốn có về đất đai, kinh nghiệm, đối tác, thị trường... đồng thời để hướng đến nông nghiệp xanh, sạch, bền vững, kết hợp nông nghiệp và du lịch.

Dakruco đang xúc tiến các thủ tục để tiếp tục triển khai đầu tư Dự án Nông nghiệp theo hướng ứng dụng Công nghệ cao tại CưMgar với quy mô khoảng 500ha, với mục tiêu hình thành trang trại chuyên canh sầu riêng lớn nhất của cả nước và khu vực.

Dựa trên thế mạnh của mình, Dakruco đã tham gia với vai trò cố vấn chiến lược chương trình và cũng là đơn vị cung cấp sản phẩm nhằm giúp chương trình ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm.

Tùng Đinh

Vì an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô: Những vướng mắc cần tháo gỡ

Vì an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô: Những vướng mắc cần tháo gỡ

Làm được rất nhiều, tuy vậy công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) của Hà Nội vẫn còn một số vướng mắc cần tháo gỡ...

Đặc sắc Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín năm 2024

Đặc sắc Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín năm 2024

BÌNH DƯƠNG Tối 15/6, Lễ hội Mùa trái chín năm 2024 với chủ đề 'Lái thiêu mùa hẹn' chính thức khai mạc. Điểm nhấn năm nay, ngoài măng cụt còn có nhiều đặc sản vùng miền.

Bến Tre công bố chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực

Bến Tre công bố chỉ dẫn địa lý cho 7 sản phẩm chủ lực

7 sản phẩm chủ lực vừa được tỉnh Bến Tre công bố chỉ dẫn địa lý gồm: tôm càng xanh, nghêu, cua biển, sầu riêng, chôm chôm, xoài và gạo.

Kết nối nông sản từ 'Trạm sầu yêu thương'

Kết nối nông sản từ 'Trạm sầu yêu thương'

'Kết nối nông sản - Trạm sầu yêu thương' là chương trình thúc đẩy tiêu dùng nông sản sầu riêng tại thị trường nội địa với các hình thức như bán hàng Livestream...

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024: Hàng chục ngàn người đến vui chơi, mua sắm

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024: Hàng chục ngàn người đến vui chơi, mua sắm

Tối 12/6, Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 đã khai mạc tại Công viên Bia chiến thắng TP. Long Khánh thu hút hàng chục ngàn người đến vui chơi, mua sắm...

Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20: Hành trình làm nông hạnh phúc

Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20: Hành trình làm nông hạnh phúc

TP.HCM Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 chính thức khai mạc ngày 1/6 và diễn ra đến hết ngày 31/8 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức).

3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình

3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình

Trà tam thất xạ đen Linh Dược Sơn, chè shan tuyết Pà Cò và bộ sản phẩm cao cà gai leo, cao xạ đen là 3 sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất tỉnh Hòa Bình.

Ly kỳ 'tiểu sử' giống hồng xiêm nhót 100 năm tuổi

Ly kỳ 'tiểu sử' giống hồng xiêm nhót 100 năm tuổi

THÁI BÌNH Hơn 100 năm trước, một nông dân Thái Bình đi phu sang Thái Lan mang về quê hạt giống của một loài cây lạ. Về sau, nó trở thành đặc sản giúp cả xã làm giàu.

Hoài Ân sắp tổ chức ngày hội nông sản lần 2

Hoài Ân sắp tổ chức ngày hội nông sản lần 2

Dự kiến, từ ngày 17-19/5, UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ 2 năm 2024.

Sau 5 năm triển khai, tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm OCOP

Sau 5 năm triển khai, tỉnh Phú Thọ có 237 sản phẩm OCOP

Bắt đầu thực hiện từ năm 2019, Chương trình OCOP của tỉnh Phú Thọ đã dần lan tỏa, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn.

Xem Thêm