Thứ sáu, 22/11/2024 | 08:36 GMT +7
Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi thương hiệu sản phẩm nhãn Chí Linh nói riêng và nhãn của tỉnh Hải Dương nói chung đến người tiêu dùng.
Đồng thời, kết nối tiêu thụ theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, góp phần tác động tích cực đến sản xuất, tiêu thụ, đặc biệt là xuất khẩu sản phẩm nhãn của tỉnh.
Ông Bùi Văn Thăng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương cho biết: Thời gian qua, ngoài việc tiêu thụ trong nước, sản phẩm nhãn Chí Linh đã được xuất khẩu sang các thị trường như Anh, Úc, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất… Điều này khẳng định sản phẩm nhãn Chí Linh đã tạo được thương hiệu và niềm tin đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Ngoài mục đích tuyên truyền, quảng bá, góp phần giúp tiêu thụ nhãn tốt hơn, sự kiện mở vườn năm nay cũng có ý nghĩa tôn vinh thành quả lao động của bà con nhân dân và tỏ lòng thành kính với trời đất, cầu mong mưa thuận, gió hòa, những vụ nhãn tiếp theo luôn được mùa, được giá. Bên cạnh đó, cũng hút khách trong và ngoài nước đến với Chí Linh để phát triển du lịch sinh thái, du lịch vườn.
Hiện toàn tỉnh Hải Dương có khoảng 2100 ha diện tích trồng nhãn, sản lượng nhãn hàng năm đạt trên 12 nghìn tấn, trong đó tại TP. Chí Linh có 740ha, sản lượng trên 4000 tấn.
Nhãn Chí Linh cơ bản được trồng thành các vùng chuyên canh quy mô lớn, đã có 28 mã số vùng trồng nhãn được cấp với diện tích khoảng 190ha để sản xuất nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu với sản lượng dự kiến đạt khoảng 1.200 tấn
Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP. Chí Linh chia sẻ: Chất lượng quả nhãn năm nay được chăm sóc, áp dụng khoa học kỹ thuật tốt hơn. Chính vì vậy mà mã và quả được tươi hơn, chất lượng tốt hơn.
Thời gian tới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng như Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ bà con để trong năm tới, 740ha đất trồng nhãn của Chí Linh sẽ cơ bản đi vào sản xuất canh tác, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.
Thời gian qua, tỉnh Hải Dương cũng đã chủ động tổ chức và phối hợp với các bộ, ngành Trung ương cùng một số tỉnh bạn tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ và thúc đẩy tiêu thụ nông sản của tỉnh.
Kết quả bước đầu cho thấy nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ tốt, giá bán cao hơn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp.
Nhiều hợp đồng tiêu thụ nông sản đã được ký kết, một số nông sản của tỉnh đã được xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
ĐỒNG THÁP Cây ấu trước đây chỉ được trồng vào mùa nước nổi nhưng nay đã trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định quanh năm cho người dân huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
KIÊN GIANG Tôm khô của Hợp tác xã Hiểu Phát được làm từ tôm thẻ thiên nhiên, nuôi theo mô hình xen canh tôm - lúa hoặc các vùng chuyên tôm nuôi quảng canh cải tiến.
Tại lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần II, Ban tổ chức sẽ đấu giá 3 quả sầu riêng nữ hoàng được chọn tại những vườn đẹp nhất.
HÀ NỘI Sáng 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024.
Trà Vinh Bảo tàng Dừa sáp Trà Vinh có tổng nguồn vốn đầu tư trên 13 tỷ đồng, góp phần tôn vinh cây dừa sáp nguyên bản được trồng tại vùng đất Cầu Kè.
Mong muốn duy trì và phát huy đặc sản nem Lai Vung, anh Huỳnh Ngọc Hậu (xã Tân Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) đã rời phố, về quê khởi nghiệp từ loại nem này.
QUẢNG NAM Việc thành lập Hội sâm Ngọc Linh và Hội quế Trà My nhằm nâng tầm thương hiệu và bảo hộ sản phẩm cho 2 loài cây dược liệu có giá trị của tỉnh Quảng Nam.
Từ một loại nông sản bình dị, nhờ sự sáng tạo bền bỉ, ứng dụng khoa học công nghệ vào chế biến, đã giúp tăng giá trị cho củ khoai mì Việt Nam.