Thứ ba, 20/05/2025 | 21:49 GMT +7
Chào mừng Quốc khánh 2/9, siêu thị GO! Long Biên đem đến cho người tiêu dùng Thủ đô chương trình đầy ý nghĩa nhằm quảng bá những món ăn truyền thống, đặc sản trên đất nước Việt Nam.
Sự kiện lần này không chỉ thúc đẩy tiêu dùng trong dịp lễ 2/9, siêu thị Go! Long Biên còn mong muốn mang ẩm thực Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội, cũng như du khách nước ngoài.
Các đại biểu cắt băng khai trương Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt".
Chia sẻ tại buổi lễ khai mạc sự kiện, ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành Thực phẩm tươi sống, Tập đoàn Central Retail cho biết, trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã không ngừng thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động, tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước.
Đồng thời, Tập đoàn cũng thúc đẩy tiêu thụ, mua nông sản tại các vùng miền địa phương và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của Central Retail Việt Nam.
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ, nước ta được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú.
Thời gian qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam duy trì được mức tăng trưởng ổn định, 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản đạt 15,76 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy, xuất khẩu nông sản trong nửa đầu năm đang đạt kết quả khá tích cực.
Món bánh canh và bún chả được bày trí đẹp mắt tại Lễ hội Tự hào đặc sản Việt.
Cục Xúc tiến Thương mại với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động kết nối thị trường, giao thương, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các đặc sản vùng miền.
Sự kiện “Tự hào đặc sản Việt” là sáng kiến rất ý nghĩa của Tập đoàn Central Retail. Đây không chỉ là một lễ hội đặc sản vùng miền đơn thuần, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự quan tâm của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá và phát triển sản phẩm Việt.
Bằng cách tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền, sự kiện kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian mua sắm hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội mở rộng thị trường nội địa”, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh.
Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Topsmarket giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); Mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (Miền Nam).
Các quầy hàng đặc sản vùng miền được trang trí theo phong cách thôn quê gần gũi và giản dị.
Các sản phẩm OCOP tiêu biểu cũng được đem đến trong lễ hội lần này như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc),...
Đây đều là những đặc sản độc đáo, tươi ngon và đặc trưng thuộc khắp các tỉnh thành trên cả nước, được đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi một sản phẩm đều được trưng bày đẹp mắt, lấy chủ đề nông thôn Việt Nam gần gũi và giản dị.
Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” sẽ kéo dài từ ngày 22/8 đến 4/9/2024 tại siêu thị GO! Long Biên, Hà Nội.
THÁI NGUYÊN Chị Bùi Thị Mai đang từng bước hiện thực ước mơ xây dựng vùng chè hữu cơ ở Hoàng Nông, tạo ra sản phẩm trà chất lượng cao, đáp ứng thị trường khó tính.
QUẢNG NGÃI Hành trình khôi phục nghề nấu mật mía của chị Nguyễn Thị Thu Thủy không chỉ gìn giữ hương vị quê nhà mà còn là nỗ lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tối 6/5, tại Hà Nội. Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Khai mạc ‘Hội chợ Xúc tiến Thương mại cho các HTX tại Khu vực Miền Bắc năm 2025’.
Tối 29/4, tại TP Hạ Long, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025.
Đầu bếp đạt sao Michelin David Gallienne cho rằng nông sản cũng như ẩm thực của Việt Nam rất phong phú và mang đậm dấu ấn khu vực.
ĐIỆN BIÊN Hội thi giới thiệu nông sản và ẩm thực tại huyện Tuần Giáo, có 19 đội tham gia nhằm quảng bá sản vật địa phương và nét ẩm thực dân tộc đặc sắc.
Thông qua Báo Nông nghiệp và Môi trường, ông Nguyễn Hồng Lam mong muốn gửi thông điệp về một hệ sinh thái nông nghiệp tuần hoàn trong kỷ nguyên mới.
Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.
Hạt điều không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu vàng trong ẩm thực và xuất khẩu, góp phần đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới.