Thứ tư, 01/05/2024 | 21:38 GMT +7
“Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình (diễn ra từ ngày 13 - 19/11) thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia.
Chị Nguyễn Thị Hoài, phụ trách kinh doanh của Công ty Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại SaPo ở xã Khánh Hồng (huyện Yên Khánh) tham gia không gian quảng bá với sản phẩm OCOP 4 sao (sản phẩm “Hương Hồng Hạc”) cho biết: Hương Hồng Hạc được sản xuất từ năm 2017 từ loài cỏ Vetiver. Với sự khác biệt về chất liệu, mùi hương và độ an toàn, thân thiện khi sử dụng, Hương Hồng Hạc không ngừng được mở rộng thị trường tiêu thụ. Mỗi năm, Công ty đưa trên 15 nghìn hộp sản phẩm ra thị trường. Đặc biệt mới đây, Công ty đã sản xuất thêm một sản phẩm hương mới từ cây cỏ bái. Loại hương mới này đã bước đầu khẳng định được uy tín trên thị trường. Mỗi tháng, Công ty bán từ 600 - 700 hộp hương…
“Để tiêu thụ sản phẩm, chúng tôi có những đại lý ở nhiều nơi. Đây là lần thứ 2 chúng tôi được tham gia vào hội chợ, triển lãm để trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Có nhiều khách hàng đã tới tham quan, tìm hiểu và mua về dùng thử loại hương mới. Họ rất thích thú khi được nghe những câu chuyện thú vị về hành trình biến rễ cỏ trở thành nén hương thơm, an toàn. Đây thực sự là cơ hội tốt cho chúng tôi quảng bá sản phẩm” - chị Hoài nói.
Đến từ tỉnh Cao Bằng xa xôi, gian hàng của chị Đinh Thị Kim Tuyên thu hút đông đảo khách tham quan bởi những sản phẩm dân dã, độc đáo, đặc trưng. Chị Tuyên là chủ cơ sở sản xuất thạch đen Đinh Tuyên nổi tiếng ở Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Sản phẩm của Cơ sở đã được công nhận OCOP 3 sao năm 2022.
“Đây là lần đầu tiên tôi được tận tay đưa sản phẩm về Ninh Bình. Trước sự quan tâm, hứng thú của khách địa phương, tôi thấy rất hạnh phúc bởi vừa phát triển thị trường, tiêu thụ được sản phẩm và đặc biệt, ý nghĩa hơn nữa là những sản phẩm từ miền đất Cao Bằng xa xôi đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng phương xa”, chị Tuyên nói.
"Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" do Bộ NN-PTNT chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình tổ chức.
Bắt đầu thực hiện từ năm 2019, Chương trình OCOP của tỉnh Phú Thọ đã dần lan tỏa, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn.
Khu phố Bùi Xá thuộc phường Ninh Xá, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh hiện có khoảng 130 hộ làm nem Bùi mỗi năm tạo ra doanh thu 140-150 tỉ đồng.
HÀ TĨNH Xã Thượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) có gần 500 hộ trồng cà dừa với diện tích 25ha, thu nhập gấp 3-4 lần so với cấy lúa, bình quân đạt hơn 200 triệu đồng/ha.
HẢI PHÒNG Có nghiên cứu cho rằng giống lúa nếp cái hoa vàng tại xã Đại Thắng được lưu truyền từ thời nhà Lý, qua nhiều thế kỷ người dân vẫn giữ được giống lúa đặc sản.
YÊN BÁI Năm nay đã hơn 100 tuổi, ông Sùng Sấu Cua hiểu từng cây chè Shan tuyết ở Phình Hồ như từng đứa con của mình và quyết gìn giữ chúng cho muôn đời sau.
Theo các cụ cao niên, xoài cát Hòa Lộc có ở địa phương từ đầu những năm 1930, nó được tìm thấy lần đầu tại xã Hòa Lộc, quận Giáo Đức, tỉnh Định Tường (cũ).
Đất Kỳ Sơn khốn khó đủ bề, để xây dựng sản phẩm đặc trưng cực kỳ gian nan. Nói thế để thấy thương hiệu thịt bò giàng Quế Hậu không ngẫu nhiên mà có.
Không rộn ràng như các làng hoa, làng bún bánh, những ngày này làng nem chả Chợ Huyện (huyện Tuy Phước, Bình Định) lặng lẽ sản xuất hết công suất để phục vụ Tết.
ĐỒNG THÁP Những ngày cận Tết, nông dân trồng quýt hồng huyện Lai Vung mở cửa phục vụ khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm, mua đặc sản quýt hồng.
ĐỒNG THÁP Qua 3 ngày tổ chức, Ngày hội Nông sản huyện Lai Vung 2024 đã thu hút trên 25 ngàn lượt khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc sản tại địa phương.