Chủ nhật, 13/04/2025 | 20:49 GMT +7
“Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình (diễn ra từ ngày 13 - 19/11) thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia.
Chị Nguyễn Thị Hoài, phụ trách kinh doanh của Công ty Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại SaPo ở xã Khánh Hồng (huyện Yên Khánh) tham gia không gian quảng bá với sản phẩm OCOP 4 sao (sản phẩm “Hương Hồng Hạc”) cho biết: Hương Hồng Hạc được sản xuất từ năm 2017 từ loài cỏ Vetiver. Với sự khác biệt về chất liệu, mùi hương và độ an toàn, thân thiện khi sử dụng, Hương Hồng Hạc không ngừng được mở rộng thị trường tiêu thụ. Mỗi năm, Công ty đưa trên 15 nghìn hộp sản phẩm ra thị trường. Đặc biệt mới đây, Công ty đã sản xuất thêm một sản phẩm hương mới từ cây cỏ bái. Loại hương mới này đã bước đầu khẳng định được uy tín trên thị trường. Mỗi tháng, Công ty bán từ 600 - 700 hộp hương…
Khách tham quan xem nghệ nhân thao diễn, trình diễn quy trình sản xuất một số sản phẩm nông sản tiêu biểu. Ảnh: Yến Bùi.
“Để tiêu thụ sản phẩm, chúng tôi có những đại lý ở nhiều nơi. Đây là lần thứ 2 chúng tôi được tham gia vào hội chợ, triển lãm để trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Có nhiều khách hàng đã tới tham quan, tìm hiểu và mua về dùng thử loại hương mới. Họ rất thích thú khi được nghe những câu chuyện thú vị về hành trình biến rễ cỏ trở thành nén hương thơm, an toàn. Đây thực sự là cơ hội tốt cho chúng tôi quảng bá sản phẩm” - chị Hoài nói.
Đến từ tỉnh Cao Bằng xa xôi, gian hàng của chị Đinh Thị Kim Tuyên thu hút đông đảo khách tham quan bởi những sản phẩm dân dã, độc đáo, đặc trưng. Chị Tuyên là chủ cơ sở sản xuất thạch đen Đinh Tuyên nổi tiếng ở Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Sản phẩm của Cơ sở đã được công nhận OCOP 3 sao năm 2022.
“Đây là lần đầu tiên tôi được tận tay đưa sản phẩm về Ninh Bình. Trước sự quan tâm, hứng thú của khách địa phương, tôi thấy rất hạnh phúc bởi vừa phát triển thị trường, tiêu thụ được sản phẩm và đặc biệt, ý nghĩa hơn nữa là những sản phẩm từ miền đất Cao Bằng xa xôi đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng phương xa”, chị Tuyên nói.
"Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" do Bộ NN-PTNT chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình tổ chức.
Mong muốn đưa nông sản quê hương vượt ra khỏi bản làng, nhiều phụ nữ Cơ Tu đã khởi nghiệp thành công nhờ tận dụng các nền tảng số.
Vùng chè Tân Cương sẽ gắn với không gian văn hóa trà cộng đồng, phát triển du lịch, dịch vụ, lấy chè làm trung tâm, làm động lực cho sự phát triển.
BẠC LIÊU Đa dạng sản phẩm muối, gia vị muối và các sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền trong cả nước được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025.
Đó là các gian hàng trưng bày sản phẩm muối, gia vị và sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành trên cả nước.
Chính phủ vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực'.
Sóc Trăng Anh Ngô Tuấn Thanh, một người trẻ đầy nhiệt huyết, đã biến cà na Sóc Trăng từ món ăn vặt bình dân thành sản phẩm chất lượng cao, trở thành đặc sản có giá trị.
Đồng Tháp Ngày vía Thần Tài, các phẩm vật được người dân mua về cúng như cá lóc nướng, thịt heo quay, vịt quay, bánh bao, vàng, hoa, trái cây.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho rằng, sản phẩm mắm Lê Gia từ góc nhỏ của làng quê đã vươn ra thế giới. Đây là điều rất tự hào và đáng trân trọng.