Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:07 GMT +7
80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tại Hội nghị toàn cầu lần này, Việt Nam có cơ hội chia sẻ rộng rãi về những nỗ lực, kết quả và quá trình chuyển đổi hệ thống LTTP, theo TS Trần Công Thắng.
Dù chịu ảnh hưởng hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, song lĩnh vực nông sản, đặc biết là rau quả của Việt Nam vẫn đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng.
Hội nghị trực tuyến quốc tế về lĩnh vực liên kết dữ liệu sản xuất, phân phối và tiêu thụ thực phẩm nhằm tối ưu hóa chuỗi toàn cầu vừa tổ chức tại Nhật Bản.
Theo Ipsard, nền kinh tế số của Việt Nam hiện đạt 12 tỷ USD năm 2019, cao gấp 4 lần so với năm 2015 và dự kiến đạt 43 tỷ USD vào năm 2025.
Cuộc thi sáng tác biểu trưng nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” tổ chức từ ngày 12/8/2020 đến 14/9/2020, dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước.
Trong khi thịt lợn khan hiếm, giá cao, gia cầm lại dồi dào giá thấp, từ đó đặt ra cho ngành chăn nuôi bài toán dự báo cần phải đi trước một đến hai bước.
Theo công bố của IPSARD tại Hà Nội ngày 1/8, phần lớn lao động trong ngành nông lâm thủy sản chưa qua đào tạo với tỷ lệ trên 90%.