Thứ sáu, 04/04/2025 | 17:49 GMT +7
![]() |
Lãnh đạo Thái Lan, Việt Nam và Central Group cắt băng Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 năm 2019. |
Chương trình là một trong những sáng kiến đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.
![]() |
Tham gia sự kiện năm 2019 này có 45 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quầy hàng tại hội chợ sẽ mang tới các sản phẩm đặc biệt của mình ở 5 ngành hàng chính: Phở, mì, trà, cà phê, đồ ăn nhẹ, trái cây tươi và gia vị. |
Đặc biệt, Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang áo dài.
![]() |
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, Jurin Laksanawisit thưởng thức Phở Việt Nam. |
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, Hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.
Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.
Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.
Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như: Hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, Cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit ...
Ngoài ra, theo thống kê do Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, trong số 10 quốc gia có du khách tới Việt Nam cao nhất trong 10 tháng qua, khách du lịch Thái Lan đến thăm Việt Nam tăng cao nhất với 46,3%.
![]() |
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie, người được công chúng Thái Lan rất yêu quý sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Bangkok năm 2018 sẽ tham gia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm Việt Nam tới công chúng Thái Lan. |
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.
Ngoài quảng bá các sản phẩm nông sản đặc sản thế mạnh của Việt Nam, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài… với 45 gian hàng, quầy trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của Trung tâm thương mại CentralWorld, dự kiến sẽ đón tiếp nửa triệu lượt khách trong 5 ngày tổ chức.
BẠC LIÊU Đa dạng sản phẩm muối, gia vị muối và các sản phẩm OCOP đặc trưng vùng miền trong cả nước được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025.
Đó là các gian hàng trưng bày sản phẩm muối, gia vị và sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành trên cả nước.
Chính phủ vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực'.
Sóc Trăng Anh Ngô Tuấn Thanh, một người trẻ đầy nhiệt huyết, đã biến cà na Sóc Trăng từ món ăn vặt bình dân thành sản phẩm chất lượng cao, trở thành đặc sản có giá trị.
Đồng Tháp Ngày vía Thần Tài, các phẩm vật được người dân mua về cúng như cá lóc nướng, thịt heo quay, vịt quay, bánh bao, vàng, hoa, trái cây.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cho rằng, sản phẩm mắm Lê Gia từ góc nhỏ của làng quê đã vươn ra thế giới. Đây là điều rất tự hào và đáng trân trọng.
Vào mỗi dịp xuân về, bên cạnh những lễ hội, những làn điệu hát then, hát lượn... thì đồng bào Tày, Nùng, không thể thiếu những phong bánh khảo, bánh cốm truyền thống.
Lào Cai Xã Tả Thàng, huyện Mường Khương bảng lảng trong sương mù. Nơi đây, những cây chè cổ thụ vươn mình kiêu hãnh giữa giá lạnh, lưu giữ hồn đất và sức sống giữa đại ngàn.