Thứ năm, 12/12/2024 | 22:30 GMT +7

  • Click để copy
Thứ tư- 17:10, 08/11/2023

Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM

32 tổ chức, đơn vị tiềm năng được UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM tìm kiếm, rà soát và lựa chọn để xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM.

Tại buổi họp báo ngày 8/11, ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TP.HCM) cho biết, trong những năm qua, Thành phố đã ban hành nhiều chính sách, chương trình, đề án hướng dẫn việc hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội duy trì và phát triển.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nông nghiệp của TP.HCM nói riêng và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn lúng túng trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu sản phẩm. Trước thực tế đó, ngày 24/10/2023, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022 – 2030 và giao Sở NN-PTNT TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, địa phương và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TP.HCM) thông tin tại buổi họp báo . Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TP.HCM) thông tin tại buổi họp báo . Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đề án này nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của các tổ chức kinh tế tập thể, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp, HTX tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững.

Qua đó, đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP, nhóm sản phẩm chủ lực và tiềm năng của ngành nông nghiệp TP.HCM, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản các địa phương của Thành phố. Song song đó, có giải pháp hỗ trợ sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển thương hiệu, đồng thời bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm chất lượng, uy tín, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng theo ông Hợi, hiện Sở NN-PTNT TP.HCM đã rà soát, tổng hợp danh sách 32 tổ chức tiềm năng tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM. Đây là những đơn vị đã được UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tìm kiếm, rà soát và lựa chọn. Đơn cử như HTX Nông nghiệp Tuấn Ngọc, HTX Nôngnghiệp Vườn Lan Việt, Vườn mai Chí Công, HTX Mai Vàng Bình Lợi, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt, HTX Hoa lan Huyền Thoại, Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu, Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam, HTX Thuận Yến...

"Đây là những tổ chức tiềm năng đáp ứng được một số tiêu chí để hướng tới đạt đầy đủ các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM. Trong giai đoạn 2024 - 2025, chúng tôi sẽ tổ chức đào tạo, khảo sát, nâng cao nhận thức, năng lực, kinh nghiệm; đồng thời tiếp tục tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu, hỗ trợ chuyển giao quy trình công nghệ; nâng cao chất lượng sản phẩm cho các đơn vị tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM. Đặc biệt, trước khi đạt chứng nhận Thương hiệu Vàng Nông nghiệp TP.HCM, các đơn vị sẽ được hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường", ông Hợi thông tin thêm.

Mẫu logo nhận diện 'Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM'.

Mẫu logo nhận diện “Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM”.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM là giải thưởng của UBND TP.HCM trao tặng cho các tổ chức gồm doanh nghiệp, HTX có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia xét chọn giải thưởng là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của các tổ chức tại TP.HCM (có trụ sở chính, vùng sản xuất tại TP.HCM). Thương hiệu thuộc sở hữu của các tổ chức tham gia xét chọn được xây dựng tối thiểu 3 năm tính thời gian nộp hồ sơ dự thi, ưu tiên đối với các thương hiệu thuộc nhóm các sản phẩm chủ lực, tiềm năng, OCOP của TP.HCM.

Việc tổ chức xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM được thực hiện công khai minh bạch, đảm bảo tính chính xác, dân chủ, khách quan và tuân thủ các quy định của pháp luật theo từng lĩnh vực, ngành hàng. Một đơn vị có thể đăng ký tham gia một hay nhiều sản phẩm, dịch vụ.

Thương hiệu tham gia xét chọn không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và gian lận thương mại. Đơn vị tự nguyện đăng ký hoặc được một cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp giới thiệu tham gia.

Việc lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng về mức độ nhận biết thương hiệu, sự yêu thích và công dụng của sản phẩm thông qua website giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM (nongnghieptphcmthuonghieuvang.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng. 

Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM lần thứ nhất sẽ được công bố trong năm 2025. 

Nguyễn Thủy

Xu hướng chăn nuôi bò thịt dựa trên công nghệ và thị trường

Xu hướng chăn nuôi bò thịt dựa trên công nghệ và thị trường

Chăn nuôi bò thịt trên thế giới đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ dựa trên công nghệ và yêu cầu thị trường, giúp tăng hiệu quả kinh tế và giảm tác động môi trường.

Đại gia Phú Thọ nợ hàng trăm tỷ tiền thuế

Đại gia Phú Thọ nợ hàng trăm tỷ tiền thuế

Công ty TNHH Hải Linh gắn liến tên tuổi đại gia Phú Thọ đứng đầu danh sách nợ thuế ở tỉnh Phú Thọ với gần 288 tỷ đồng, chiếm 32% tổng số nợ.

MTK Hữu Thành: Hứa hẹn tạo giải pháp phân bón chuyên biệt cho ĐBSCL

MTK Hữu Thành: Hứa hẹn tạo giải pháp phân bón chuyên biệt cho ĐBSCL

ĐBSCL Đồng hành Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, MTK Hữu Thành cung cấp giải pháp phân bón chuyên biệt, giúp nông dân giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Tiến Nông đạt thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Tiến Nông đạt thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông vinh dự được xướng tên trong danh sách “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”.

Vedan trao hơn 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo

Vedan trao hơn 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo

Công ty Vedan Việt Nam đã trao tặng hơn 400 suất học bổng với tổng giá trị 410 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chuyển hướng sang đầu tư nông nghiệp công nghệ cao sau một trận lụt

Chuyển hướng sang đầu tư nông nghiệp công nghệ cao sau một trận lụt

Bão số 3 và lũ lụt khiến cho không ít vùng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề, tuy nhiên những nơi đầu tư hạ tầng, nhà màng vững chắc thì ít bị.

C.P. Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

C.P. Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

C.P. Việt Nam vừa kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Doanh nghiệp hỗ trợ hợp tác xã chè quảng bá thương hiệu

Doanh nghiệp hỗ trợ hợp tác xã chè quảng bá thương hiệu

Thái Nguyên Website mới của HTX Chè Nhật Thức do Công ty Núi Pháo hỗ trợ xây dựng và phát triển với mong muốn giúp HTX nâng tầm nhận diện thương hiệu.

Tối ưu vận hành lưới điện truyền tải bằng công nghệ Lidar

Tối ưu vận hành lưới điện truyền tải bằng công nghệ Lidar

Với công nghệ Lidar, việc thiết lập đường bay thực hiện dễ dàng, công nhân vận hành chỉ cần thao tác bay lần đầu tiên, thông qua công nghệ sử dụng tia laser

Khoảng 30.000 lao động có việc làm khi VSIP Hà Tĩnh hoạt động

Khoảng 30.000 lao động có việc làm khi VSIP Hà Tĩnh hoạt động

Phấn khởi, kỳ vọng là tâm trạng chung các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói về sự kiện khởi công dự án VSIP tổ chức vào sáng nay (25/6).

Xem Thêm