Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:55 GMT +7

  • Click để copy
Thứ bảy- 18:22, 10/06/2023

Linh hoạt, nhạy bén trong điều hành, Phân bón Cà Mau vượt khó thành công

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) luôn linh hoạt trong điều hành, đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Thành quả Phân bón Cà Mau đạt được đến từ những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên khi đoàn kết, đồng lòng và thích ứng linh hoạt đối với những thay đổi từ bên ngoài. 

Thành quả Phân bón Cà Mau đạt được đến từ những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên khi đoàn kết, đồng lòng và thích ứng linh hoạt đối với những thay đổi từ bên ngoài. 

Thời gian qua, giá phân bón sản xuất trong nước biến động theo giá thế giới. Điều này đặt doanh nghiệp trong ngành vào thách thức về khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Hiện nay, chỉ tính riêng urê, tổng công suất thiết kế của các nhà máy trong nước đạt trên 2,3 triệu tấn, cao hơn khá nhiều nhu cầu tiêu thụ. Bên cạnh đó, hai nước có năng lực sản xuất urê lớn là Trung Quốc và Nga đã mở cửa trở lại, nhu cầu trong nước thấp khiến nguồn cung dư thừa.

Đối mặt với hoàn cảnh đó, Phân bón Cà Mau đặt ra mục tiêu giữ vững thị phần trong nước và tìm kiếm doanh thu từ xuất khẩu. Các kế hoạch tập trung tiêu thụ sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất tại thị trường mục tiêu trong nước Tây Nam bộ, Đông Nam bộ, Tây Nguyên và thị trường xuất khẩu Campuchia đã được triển khai và mang lại hiệu quả.

Hệ thống phân phối của doanh nghiệp được duy trì ổn định, sản phẩm ra thị trường đều đặn, tạo cơ hội cho nông dân tiếp cận với NPK Cà Mau chất lượng cao. Tiên phong chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh với hệ thống DMS, chia sẻ thông tin nông nghiệp hữu ích trên ứng dụng 2Nong.

Ngoài ra, Phân bón Cà Mau còn thực hiện thành công các chương trình xúc tiến bán hàng như “Mùa Vàng thắng lớn”, “Bí kíp Vàng”, truyền thông kịp tới nông dân, từ đó tăng lượng khách hàng trung thành, duy trì được giá trị thương hiệu.

Cụ thể, sản lượng tiêu thụ 5 tháng đầu năm đạt 385.000 tấn phân bón, vượt 28% so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, chỉ riêng tháng 5/2023 đã tiêu thụ 92.000 tấn, vượt 41% so với kế hoạch.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nỗ lực khai thác triệt để lợi thế xuất khẩu.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nỗ lực khai thác triệt để lợi thế xuất khẩu.

Trước đó, năm 2022 Phân bón Cà Mau cũng đạt thành tích sản xuất kinh doanh ấn tượng khi tổng doanh thu gần 17.000 tỷ đồng, thực hiện 112% so với kế hoạch, vượt mức doanh thu mục tiêu trong năm 2025 là 15.000 tỷ đồng. Qua đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 432.000 tỷ đồng, thực hiện 118% kế hoạch, tăng 137% so với cùng kỳ.

Đó là thành quả từ những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên khi đoàn kết, đồng lòng và thích ứng linh hoạt đối với những thay đổi từ bên ngoài.

Năm 2022, sản lượng phân bón xuất khẩu của Phân bón Cà Mau đạt mức kỷ lục hơn 400.000 tấn, chiếm gần 50% sản lượng sản xuất của doanh nghiệp. Đây là một thành tích đáng tự hào, cho thấy năng lực và nỗ lực của tập thể PVCFC.

Tính đến hết quý I/2023, doanh nghiệp cũng đã xuất khẩu hơn 100.000 tấn phân bón. Việc nhanh nhạy nắm bắt cơ hội xuất khẩu đã giúp công ty giảm tồn kho, mang lại doanh thu tốt, đứng vững trước những biến động.

Phân bón Cà Mau luôn linh hoạt điều chỉnh kế hoạch theo tình hình thị trường, duy trì nhà máy sản xuất an toàn ổn định, tiết giảm chi phí tối ưu, chú trọng chiều sâu ở công tác quản trị và kiểm soát rủi ro.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quản trị, truyền thông.

Ban lãnh đạo Công ty không ngừng nỗ lực, thực hiện nhiều quyết sách nhằm giảm thiểu thiệt hại do tác động tiêu cực, khách quan từ bên ngoài.

Khó khăn vẫn chưa qua và ngành phân bón sẽ còn nhiều áp lực. Tuy nhiên, với tâm thế luôn chủ động ứng phó, thay đổi để phát triển, Phân bón Cà Mau tập trung nguồn lực sẵn sàng cho những bước đi vững chắc và hiệu quả.

Trong đó, mảng xuất khẩu tiếp tục được Phân bón Cà Mau quan tâm đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Ngọc Huyền

Xu hướng chăn nuôi bò thịt dựa trên công nghệ và thị trường

Xu hướng chăn nuôi bò thịt dựa trên công nghệ và thị trường

Chăn nuôi bò thịt trên thế giới đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ dựa trên công nghệ và yêu cầu thị trường, giúp tăng hiệu quả kinh tế và giảm tác động môi trường.

Đại gia Phú Thọ nợ hàng trăm tỷ tiền thuế

Đại gia Phú Thọ nợ hàng trăm tỷ tiền thuế

Công ty TNHH Hải Linh gắn liến tên tuổi đại gia Phú Thọ đứng đầu danh sách nợ thuế ở tỉnh Phú Thọ với gần 288 tỷ đồng, chiếm 32% tổng số nợ.

MTK Hữu Thành: Hứa hẹn tạo giải pháp phân bón chuyên biệt cho ĐBSCL

MTK Hữu Thành: Hứa hẹn tạo giải pháp phân bón chuyên biệt cho ĐBSCL

ĐBSCL Đồng hành Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, MTK Hữu Thành cung cấp giải pháp phân bón chuyên biệt, giúp nông dân giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Tiến Nông đạt thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Tiến Nông đạt thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông vinh dự được xướng tên trong danh sách “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”.

Vedan trao hơn 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo

Vedan trao hơn 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo

Công ty Vedan Việt Nam đã trao tặng hơn 400 suất học bổng với tổng giá trị 410 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chuyển hướng sang đầu tư nông nghiệp công nghệ cao sau một trận lụt

Chuyển hướng sang đầu tư nông nghiệp công nghệ cao sau một trận lụt

Bão số 3 và lũ lụt khiến cho không ít vùng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề, tuy nhiên những nơi đầu tư hạ tầng, nhà màng vững chắc thì ít bị.

C.P. Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

C.P. Việt Nam hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

C.P. Việt Nam vừa kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Doanh nghiệp hỗ trợ hợp tác xã chè quảng bá thương hiệu

Doanh nghiệp hỗ trợ hợp tác xã chè quảng bá thương hiệu

Thái Nguyên Website mới của HTX Chè Nhật Thức do Công ty Núi Pháo hỗ trợ xây dựng và phát triển với mong muốn giúp HTX nâng tầm nhận diện thương hiệu.

Tối ưu vận hành lưới điện truyền tải bằng công nghệ Lidar

Tối ưu vận hành lưới điện truyền tải bằng công nghệ Lidar

Với công nghệ Lidar, việc thiết lập đường bay thực hiện dễ dàng, công nhân vận hành chỉ cần thao tác bay lần đầu tiên, thông qua công nghệ sử dụng tia laser

Khoảng 30.000 lao động có việc làm khi VSIP Hà Tĩnh hoạt động

Khoảng 30.000 lao động có việc làm khi VSIP Hà Tĩnh hoạt động

Phấn khởi, kỳ vọng là tâm trạng chung các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói về sự kiện khởi công dự án VSIP tổ chức vào sáng nay (25/6).

Xem Thêm