Thứ hai, 13/05/2024 | 09:51 GMT +7
THÁI NGUYÊN Thời gian qua, huyện Đồng Hỷ đầu tư hơn 22 tỷ đồng để bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề và du lịch của địa phương.
Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 327 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc địa bàn 24 quận, huyện, thị xã.
HẬU GIANG Ecoka vừa ký hợp tác với các hợp tác xã, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hậu Giang về sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lục bình.
100 chị em phụ nữ người dân tộc Bana ở làng Hà Văn Trên, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh (Bình Định) hiện còn gắn bó với dệt thổ cẩm, hướng tới phát triển du lịch làng nghề.
Kiên Giang Làng nghề đan cỏ bàng tại huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang tất bật chuẩn bị đủ hàng hóa để cung ứng thị trường Tết Nguyên đán 2024.
Quảng Bình Nhằm phục vụ thị trường Tết, làng nghề làm hương trầm truyền thống Quyết Thắng tập trung sản xuất với không khí đầy nhộn nhịp.
Những ngày giáp tết, thôn Quyết Thắng như sôi động hẳn lên. Khắp đường thôn lối xóm vang lên tiếng lắc hương lóc cóc chuẩn bị cho cái tết cận kề.
Quảng Bình Những ngày giáp Tết Nguyên đán, làng Tân An nhộn nhịp, hối hả. Mỗi ngõ thôn đều dựng phơi những mên tre bánh tráng, bánh đa… chuẩn bị cho cái Tết đang cận kề.
Khi không khí Tết chưa xuất hiện trên phố phường đô thị thì ở các làng nghề công việc chuẩn bị hàng hóa, thực phẩm đã sôi động.
HƯNG YÊN Giá miến dong hiện đã lên tới 50 nghìn đồng/kg nhưng người làng nghề vẫn không có lãi vì giá tinh bột dong riềng phục vụ chế biến miến liên tục tăng cao.
Những ngày gần tết, cả làng Tân An như không kịp ngủ để cho những mẻ bánh tráng ra lò tỏa đi khắp muôn nơi…
Luật Du lịch đã ghi nhận các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa nhưng hình thức du lịch nông thôn chưa được quy định rõ ràng.
Chương trình 'Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023' quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, OCOP...
Thị xã An Nhơn, ‘đất trăm nghề’ của tỉnh Bình Định trong những năm qua tập trung phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới…
Câu chuyện kể tạo cảm xúc hơn, sức lan tỏa nhanh hơn những bài phát biểu hoặc những văn bản đầy chữ nghĩa.