Thứ sáu, 22/11/2024 | 09:55 GMT +7
Hệ thống siêu thị GO, Big C, Top Market bắt đầu triển khai chương trình đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long đang bị rớt giá.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long trong bối cảnh tết Nguyên đán cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.
Khi tham quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn nên đảm bảo chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt.
Giá bán thanh long ruột đỏ tại GO! Big C miền Nam là 12.900 đồng/kg và khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg. Trong dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày vào dịp cuối năm.
Trước đó, từ ngày 10/6 - 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình lễ hội trái cây nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước.
Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh. Tại khu vực miền Bắc, khi các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn về đầu ra, cuối tháng 5/2021, hệ thống siêu thị sẽ triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”.
Chăn nuôi bò thịt trên thế giới đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ dựa trên công nghệ và yêu cầu thị trường, giúp tăng hiệu quả kinh tế và giảm tác động môi trường.
Công ty TNHH Hải Linh gắn liến tên tuổi đại gia Phú Thọ đứng đầu danh sách nợ thuế ở tỉnh Phú Thọ với gần 288 tỷ đồng, chiếm 32% tổng số nợ.
ĐBSCL Đồng hành Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, MTK Hữu Thành cung cấp giải pháp phân bón chuyên biệt, giúp nông dân giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông vinh dự được xướng tên trong danh sách “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”.
Công ty Vedan Việt Nam đã trao tặng hơn 400 suất học bổng với tổng giá trị 410 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bão số 3 và lũ lụt khiến cho không ít vùng sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề, tuy nhiên những nơi đầu tư hạ tầng, nhà màng vững chắc thì ít bị.
C.P. Việt Nam vừa kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.
Thái Nguyên Website mới của HTX Chè Nhật Thức do Công ty Núi Pháo hỗ trợ xây dựng và phát triển với mong muốn giúp HTX nâng tầm nhận diện thương hiệu.
Với công nghệ Lidar, việc thiết lập đường bay thực hiện dễ dàng, công nhân vận hành chỉ cần thao tác bay lần đầu tiên, thông qua công nghệ sử dụng tia laser
Phấn khởi, kỳ vọng là tâm trạng chung các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nói về sự kiện khởi công dự án VSIP tổ chức vào sáng nay (25/6).