Thứ tư, 17/04/2024 | 21:54 GMT +7

  • Click để copy
Thứ sáu- 15:06, 11/02/2022

Agribank Nam Nghệ An:

Chung sức đồng lòng vì người dân và khách hàng

Những việc làm thiện nguyện của Agribank thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ bớt những khó khăn để các gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
Ông Trương Quốc Bảo, Giám đốc Agribank Nam Nghệ An trao tặng gói thiết bị y tế cho Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An trị giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Hoài Thu

Ông Trương Quốc Bảo, Giám đốc Agribank Nam Nghệ An trao tặng gói thiết bị y tế cho Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An trị giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Hoài Thu

Năm 2021, mặc dù trong điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, Agribank Nam Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc toàn diện các chỉ tiêu của Trụ sở chính Agribank giao.

Thắm tình yêu thương con người

Bên cạnh việc thực hiện tốt hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu vay vốn và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của người dân, Agribank Nam Nghệ An đã triển khai thường xuyên các chương trình an sinh xã hội và từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, đặc biệt là hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, đóng góp xây dựng nhiều nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Những việc làm này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ bớt những khó khăn để các gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Trong chương trình “Tết vì người nghèo Tân Sửu 2021”, Agribank Nam Nghệ An đã ủng hộ 2.200 suất quà với tổng số tiền 1.100 triệu đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An với mong muốn mang lại một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn cho người nghèo.

Năm 2021, Agribank Nam Nghệ An tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các địa phương rà soát các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu cải thiện nhà ở để chung tay hỗ trợ, kết quả đã cùng MTTQ các cấp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 12 căn nhà đại đoàn kết với tổng giá trị 600 triệu đồng (50 triệu đồng/nhà).

Giữa năm 2021 dịch Covid -19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các địa phương khác. Bên cạnh thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn cho cán bộ và khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh, cán bộ Agribank Nam Nghệ An đã trích một phần thu nhập của mình đóng góp vào quỹ Phòng chống Covid-19 của đơn vị để chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Tổng số tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương và các tỉnh miền nam là 1.026 triệu đồng.

Kết thúc năm 2021, Agribank Nam Nghệ An đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tổng nguồn vốn 14.557 tỷ đồng (đạt 126,7% KH); Tổng dư nợ 9.971 tỷ đồng (đạt 154,8% KH); tỷ lệ nợ xấu 0.33%/kế hoạch 0,8%. Thu nợ sau xử lý đạt 29,6 tỷ đồng, đạt 389,6% kế hoạch.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng sâu rộng đến tình hình kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trong cả nước. Agribank Nam Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng khách hàng để vượt qua khó khăn, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Tổng dư nợ được giảm lãi suất đến 31/12/2021 là 9.681 tỷ đồng, số tiền lãi giảm luỹ kế đến 31/12 là 40,4 tỷ đồng.

Để chung tay cùng ngành y tế chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người dân trên địa bàn. Năm 2021, Agribank Nam Nghệ An đã tài trợ cho Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An mua thiết bị y tế, đồng thời tặng 20 triệu đồng cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Còn nhớ tại buổi lễ trao gói thiết bị này cho Bệnh viện, ông Trương Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An khẳng định, nhiều năm qua, Ngân hàng NN – PTNT Việt Nam nói chung và các Chi nhánh trực thuộc, trong đó có Agribank Nam Nghệ An luôn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sỹ đặc biệt là thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cũng theo ông Bảo, gói tài trợ thiết bị y tế trị giá 1 tỷ đồng lần này là món quà thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đội ngũ Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đón nhận những tình cảm của tập thể cán bộ Agribank Nam Nghệ An, lãnh đạo Bệnh viện đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Agribank Nam Nghệ An trong suốt thời gian qua. Các trang thiết bị được tài trợ lần này của Agribank Nam Nghệ An sẽ góp phần hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh cho các bệnh nhân.

 Thêm con chữ, bớt đói nghèo

Từ nhiều năm nay, Agribank luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là những địa bàn khó khăn. Năm 2021, Agribank đã triển khai chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, trong đó dành 150 triệu đồng tài trợ mua máy tính, bàn ghế và thiết bị dạy học cho Trường tiểu học Đông Sơn huyện Đô Lương, Nghệ An. Dành 300 triệu đồng ủng hộ thầy và trò Trường tiểu học Võ Liệt 1 mua trang thiết bị dạy học nhằm khắc phục hậu quả đợt mưa lũ cuối năm 2020.  

Đồng thời Agribank đã đầu tư xây dựng Trường THCS Bình Dương, huyện Thanh Chương số tiền 7 tỷ đồng. Ngoài ra, Chi nhánh cũng đã tặng nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và ủng hộ quỹ khuyến học tại các Trường học trên địa bàn, số tiền 45 triệu đồng.

Đến với Agribank Nam Nghệ An khách hàng sẽ nhận được sự thân thiện, nhiệt tình trong công việc của cán bộ, nhân viên. Ảnh: Hoài Thu

Đến với Agribank Nam Nghệ An khách hàng sẽ nhận được sự thân thiện, nhiệt tình trong công việc của cán bộ, nhân viên. Ảnh: Hoài Thu

Với những việc làm cụ thể trên, trong năm 2021 Agribank Nam Nghệ An đã ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền 11.308 triệu đồng, được cấp ủy chính quyền và người dân ghi nhận và đánh giá cao. Những hoạt động ASXH trên cũng đã được Chi nhánh thường xuyên triển khai trong nhiều năm qua, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, chia sẻ bớt khó khăn đối với xã hội, góp phần cùng chính quyền các cấp xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng phát triển.

Với truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, phát huy nét đẹp văn hóa Agribank, tập thể cán bộ Agribank Chi nhánh Nam Nghệ An mong rằng bằng những hành động thiết thực cùng với quyết tâm chung sức đồng lòng sẽ góp một phần sẻ chia cùng bà con nông dân.

Ngoài ra, phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được Agribank Nam Nghệ An quan tâm. Hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Chi nhánh luôn tổ chức đoàn thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ thể hiện lòng tri ân, uống nước nhớ nguồn đối với những người có công với cách mạng. Hiện nay Chi nhánh đang nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP Vinh và huyện Nam Đàn.

Trần Công

Hoa Sen đạt 103 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1 niên độ tài chính 2023 - 2024

Hoa Sen đạt 103 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1 niên độ tài chính 2023 - 2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 niên độ tài chính (NĐTC) 2023 - 2024 (từ ngày 1/10/2023 - 31/12/2023).

Bảo hiểm Agribank góp phần xây dựng nông thôn mới

Bảo hiểm Agribank góp phần xây dựng nông thôn mới

Bảo hiểm Agribank vinh dự đồng hành cùng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII và đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Đưa hạt điều vươn xa nhờ chế biến sâu

Đưa hạt điều vươn xa nhờ chế biến sâu

ĐỒNG NAI Từ khi đầu tư máy móc hiện đại, nhà máy chế biến hạt điều của Công ty Nga Biên không chỉ nâng cao năng suất mà còn có thêm nhiều cơ hội hợp tác mới.

T&T Group hợp tác ĐHQG Hà Nội phát triển hệ thống bệnh viện chuẩn quốc tế

T&T Group hợp tác ĐHQG Hà Nội phát triển hệ thống bệnh viện chuẩn quốc tế

Tập đoàn T&T Group và ĐHQG Hà Nội đã ký kết hợp tác xây dựng và phát triển hệ thống bệnh viện theo mô hình chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Lộc Trời góp 2 giống lúa vào giải Gạo ngon nhất thế giới

Lộc Trời góp 2 giống lúa vào giải Gạo ngon nhất thế giới

Gạo Việt Nam vừa được vinh danh 'Gạo ngon nhất thế giới 2023' trong khuôn khổ Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ 15, trong đó có sự đóng góp của Lộc Trời.

PV GAS giành giải Nhất tập thể cuộc thi ảnh 'Petrovietnam trong tôi'

PV GAS giành giải Nhất tập thể cuộc thi ảnh 'Petrovietnam trong tôi'

Mục tiêu thiết thực của cuộc thi chính là tiếp tục đẩy mạnh, làm mới các hoạt động văn hóa, phản ánh những nét đẹp của người lao động Dầu khí qua góc nhìn của người trong cuộc.

Ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Đại Nam

Ra mắt Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Đại Nam

HÀ NỘI HTX Đại Nam đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh với 50 ngành nghề nông nghiệp thuộc lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi...

Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ báo chí Phát triển Xanh

Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ báo chí Phát triển Xanh

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) luôn đồng hành và tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động Câu lạc bộ báo chí Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon.

Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM

Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM

32 tổ chức, đơn vị tiềm năng được UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM tìm kiếm, rà soát và lựa chọn để xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM.

Ra mắt gạo hữu cơ thương hiệu Queen Rice

Ra mắt gạo hữu cơ thương hiệu Queen Rice

HÀ NỘI Công ty Cổ phần Kinh doanh - Chế biến nông sản Bảo Minh ra mắt gạo hữu cơ mang thương hiệu Queen Rice với 3 dòng sản phẩm gạo hữu cơ chính.

Xem Thêm