Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:47 GMT +7
Dù là thị trường Hoa Kỳ hay các quốc gia khác, chúng ta cần phải nghiêm túc nhìn nhận tất cả đều là thị trường khó tính để hoàn thiện chuỗi liên kết sản phẩm, tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.
'Có người nói thiếu gì đâu mà Ngô Tường Vy phải cực như thế? Tôi chỉ cười bởi mình không đi kiếm tiền cho bản thân hay cho Chánh Thu', CEO Ngô Tường Vy.
Hiện nay, để trái bưởi Việt Nam chinh phục nhiều thị trường trên thế giới cần sự nỗ lực của bà con nông dân, doanh nghiệp và các ngành chức năng địa phương.
Bưởi da xanh Việt Nam tại Hoa Kỳ được bán với giá nửa triệu đồng/kg. Giá heo hơi giảm hơn 10.000 đồng/kg trong một tháng. Thời tiết bất thuận, nhà vườn mai cảnh lo thất thu. Các địa phương từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa ứng phó mưa lớn, lũ quét.
Ngày 28/11, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức buổi 'Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ'.
Ngô Tường Vy đã có cuộc trò chuyện với Báo Nông nghiệp Việt Nam về quê hương, về gia đình, về bà con nông dân và câu chuyện của niềm tin.
Được đánh giá còn nhiều dư địa, tiềm năng lớn, cởi mở, thị trường Úc là nơi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ở ĐBSCL mong muốn có cơ hội chinh phục.
'Tôi nói với ba mẹ mình, mục tiêu của Chánh Thu bây giờ là phục vụ xã hội, lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia', Ngô Tường Vy.
Nhiều chủ vựa và nông dân nói mong chờ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang thị trường 1,4 tỷ dân, dù biết các quy chuẩn là thách thức không nhỏ.