Thứ hai, 25/11/2024 | 15:23 GMT +7
Chi nhánh hãng nghiên cứu thị trường đồ uống Rising Lab tại Thượng Hải vừa công bố báo cáo so sánh số lượng các cửa hiệu cà phê ở ba thành phố lớn tại Trung Quốc là Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và ba thành phố ở nước ngoài là Tokyo, London và New York, cho thấy những thay đổi nhanh chóng.
Theo đó, tính đến tháng 1/2021 Thượng Hải vươn lên dẫn đầu với 6.913 cửa hàng cà phê độc lập đang hoạt động- con số này không tính đến các dịch vụ cà phê trong hệ thống cửa hàng tiện lợi và bán đồ ăn nhanh fast-food.
Báo cáo trích dẫn dữ liệu từ OpenStreetMap để so sánh cho thấy, cùng thời điểm thủ đô Tokyo (Nhật Bản) có 3.826 tiệm cà phê, London (vương quốc Anh) có 3.233 tiệm và thành phố New York (Mỹ) có 1.591 cửa hiệu cà phê.
Nếu tính theo số cửa hàng cà phê trên đầu người, ở Thượng Hải có 2,85 chiếc trên 10.000 dân, tương đương với Tokyo, trong khi thủ đô London đạt 3,69 chiếc.
Xét về mật độ, báo cáo cho biết trung bình cứ mỗi 100 mét thì có tới hơn một quán cà phê trên 15 tuyến đường phố ở Thượng Hải. Cá biệt tại tuyến phố cổ Fengjing ở gần Bến Thượng Hải là khu vực có mật độ quán cà phê cao nhất với 5 chiếc trên 100 mét.
Báo cáo cho biết, Thượng Hải hiện vươn lên là đô thị hàng đầu thế giới về mức tiêu thụ cà phê, với trung bình mỗi người dân uống khoảng 20 tách/năm.
Cà phê lần đầu tiên du nhập vào Thượng Hải khoảng giữa thế kỷ 19 và nhanh chóng là một thành phần không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực của thành phố.
Li Haoyan, một nhân viên pha chế đồ uống người Quảng Châu đang tham dự một cuộc thi cà phê ở Thượng Hải, cho biết Thượng Hải vươn lên dẫn đầu ngành cà phê ở Trung Quốc vì nhiều công ty cà phê quốc tế lớn đã đặt văn phòng đại diện tại đây với chiết khấu khủng.
Ma Lu, giám đốc kinh doanh của công ty kinh doanh thực phẩm trực tuyến lớn tại Meituan, cho biết ngành cà phê có nền tảng vững chắc và lịch sử lâu đời ở Thượng Hải, với hơn 2.000 công ty cà phê đã được đăng ký hoạt động trong vòng 15 năm qua.
“Có tới già nửa số cửa hàng cà phê ở Thượng Hải là dưới dạng các quán cà phê độc lập và nhà bán lẻ cà phê thủ công như Peet's Coffee và Arabica, trong khi các chuỗi cà phê lớn như Starbucks chỉ chiếm 35% tổng số cửa hiệu”, báo cáo cho biết.
(GlobalTimes; CND)
Pháp Hội nghị thường niên của các nhà sản xuất lợn châu Âu (EPP) năm 2024 diễn ra từ 29 - 31/5 tại Nantes sẽ đặt trọng tâm xây dựng chiến lược truyền thông hướng tới khách hàng.
Giá thịt lợn đã tăng 20% so với tháng 4 do chi phí thức ăn chăn nuôi tăng cao, Hàn Quốc tính hỗ trợ tiền mặt cho người chăn nuôi để tăng nguồn thịt.
Các động thái từ Ấn Độ và Trung Quốc, xung đột Nga - Ukraine, hạn hán tại Brazil và Paraguay đều có thể ảnh hưởng tới thị trường gạo toàn cầu.
Chính phủ Nga đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và ngô sang các quốc gia láng giềng thuộc Liên Xô cũ.
Ngành công nghiệp khoai tây, giống như nhiều phần còn lại của nền kinh tế Hoa Kỳ, đã thay đổi đáng kể trong hai năm qua do virus Corona.
Ấn Độ hoàn tất các thỏa thuận xuất khẩu nửa triệu tấn lúa mì những ngày gần đây và dự kiến sẽ ký thêm hợp đồng để tận dụng giá toàn cầu cao kỷ lục.
Gen mới giúp trồng lúa mì ở tầng sâu hơn, tác động đáng kể đến sản lượng, qua đó có thể làm tăng giá trị hơn 2 tỷ USD/năm (tính riêng ngành lúa mì Úc).
Không chỉ cung cấp thức ăn, nơi ở và cấu trúc cho các sinh vật biển khác, vẹm còn đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng tổng thể của nước.
Nghề nuôi cá hồi phát triển nhanh chóng ở Aomori và Iwate, đến mức sự cạnh tranh khốc liệt về thương hiệu đôi khi được ví như cuộc chiến 'giành khu vực' thời phong kiến.
Trong một mùa bị ảnh hưởng bởi hạn hán và giá phân bón cao, các nhà khoa học của Texas A&M AgriLife đánh giá cao những gì guar cung cấp trong luân canh cây trồng.