Thứ sáu, 03/05/2024 | 08:21 GMT +7
BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.
Từ chai rượu được nấu theo phương pháp truyền thống, Hợp tác xã Thanh Tâm đã nâng tầm đưa sản phẩm này chinh phục thị trường Nhật Bản.
Từ lâu, bản Năng Cát, xã Trí Nang (Lang Chánh, Thanh Hóa) đã nổi tiếng với nghề nấu rượu truyền thống (tiếng Thái gọi là siều láu), nguyên liệu từ gạo nếp thơm và men lá...
Từ bỏ lối sản xuất nhỏ lẻ, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Kạn đã tạo ra những sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu, Nhật Bản.
Lần đầu tiên một hợp tác xã ở khu vực miền núi của tỉnh Bắc Kạn đã xuất khẩu sản phẩm rượu men lá truyền thống sang thị trường Nhật Bản.
Hợp tác xã Thanh Tâm, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn vừa bàn giao lô rượu men lá truyền thống với hơn 8.000 chai cho Công ty Komeco để xuất khẩu sang Nhật Bản.
Phát triển chuỗi giá trị hợp pháp là điều kiện sống còn của ngành gỗ. 8.000 chai rượu men lá xuất khẩu sang Nhật Bản. Trồng rau rút lợi nhuận 1,8 triệu đồng/công. Nhiều điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người dân Bình Định.
Nghệ An không thiếu những sản phẩm đặc trưng, nhưng vì nhiều nguyên do nên thương hiệu chưa thể bay xa được như kỳ vọng. Trong bối cảnh đó, chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển.
Nhân vật chúng tôi nói đến là ông Lê Văn Đông, nguyên cán bộ lái xe ở Văn phòng Huyện ủy Con Cuông (Nghệ An) suốt 17 năm.