Thứ sáu, 03/05/2024 | 18:00 GMT +7
Sáng 3/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp cùng TikTok Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác - Hành trình nâng tầm nông sản Việt.
Theo Sở NN-PTNT Ninh Bình, năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và có thêm sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao.
Ngày 4/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1147/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao thành phố Hà Nội năm 2023.
Từ năm 2019 đến nay, toàn thành phố Hải Phòng 188 sản phẩm OCOP được công nhận, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu chính ngạch sang Trung Quốc; Tập trung phát triển du lịch nông thôn và Chương trình OCOP; Giá dong riềng cao kỷ lục nhưng diện tích giảm.
Sản phẩm OCOP được thực hiện với quy trình sản xuất sạch hơn, theo chuỗi giá trị nông sản VietGAP, hữu cơ, tạo nên uy tín thương hiệu, mang lại giá trị kinh tế cao.
Để nâng tầm giá trị nông sản, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) tập trung phát triển sản phẩm OCOP, ưu tiên ngành nghề truyền thống như trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa.
Theo Chi cục Phát triển nông thôn Tiền Giang, tỉnh đã xây dựng, công nhận 246 sản phẩm OCOP với 109 chủ thể, gồm 95 sản phẩm 4 sao và 151 sản phẩm 3 sao.
Chương trình OCOP triển khai tại Đắk Lắk đã giúp tăng giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế để từ đó nâng tầm nông sản địa phương.
Một là, ở trong giai đoạn này, Ban chỉ đạo chương trình OCOP xác lập thêm tiêu chuẩn, tiêu chí để bảo vệ được giá trị từ thương hiệu OCOP. Hai, tất cả các địa phương cần xác lập tua, tuyến du lịch sản phẩm OCOP, để Sở Du lịch và tất cả các đầu mối dịch vụ du lịch có thông tin để quảng bá được tiêu chuẩn sản phẩm và giá trị sản phẩm OCOP. Ba, các vùng miền quy hoạch địa điểm, trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu kết nối giao thương sản phẩm OCOP của vùng.
Chương trình OCOP ở Lạc Dương đã góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, phát triển các ngành nghề nông thôn.
TP.HCM Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại TP.HCM sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 29/8- 2/9) tại ITPC, số 92-96 Nguyễn Huệ, Quận 1.
Yên Bái Chương trình OCOP của tỉnh Yên Bái đã và đang từng bước tạo dựng ngày càng nhiều sản phẩm có thương hiệu mạnh, hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững.
QUẢNG TRỊ Năm 2022, Quảng Trị có 56 hồ sơ và sản phẩm của 28 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Việc hỗ trợ mạnh mẽ cho các hợp tác xã khiến cho nền nông nghiệp Bắc Kạn có bước chuyển mình ngoài mong đợi, nhiều sản phẩm nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.