Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:33 GMT +7
CAO BẰNG Du khách qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) sau 6 tháng thí điểm đạt gần 6.000 lượt, khách từ Trung Quốc sang Việt Nam chiếm 40%.
Tình trạng bán thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng tại các chợ nông thôn khó kiểm soát chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.
Dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp nhưng ngành chăn nuôi tỉnh Cao Bằng vẫn giữ ổn định, tổng đàn cao hơn so với năm 2022, dịch bệnh không lây lan diện rộng
Tỉnh Cao Bằng hỗ trợ người dân làm chuồng trại chăn nuôi để giảm tình trạng nhốt gia súc dưới gầm nhà sàn, giảm ô nhiễm và phòng chống rét vào mùa đông.
Tại tỉnh Cao Bằng, từ đầu năm 2023 đến nay, dịch tả lợn Châu Phi đã khiến ngành chăn nuôi gặp khó khăn khi có gần 1.700 con lợn mắc bệnh phải tiêu hủy.
Nhiều mặt hàng của tỉnh Cao Bằng đã được công nhận là sản phẩm OCOP, nhưng lại không phát huy được giá trị, thậm chí là dừng sản xuất.
Sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng được đánh giá đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đa dạng và được nhiều khách hàng tin dùng.
Ngày 27/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Quỹ thiện tâm - Tập đoàn VinGroup và Quỹ tấm lòng nhân ái - Tập đoàn Vinaseed trao quà cho trẻ em nghèo tại tỉnh Cao Bằng.
CAO BẰNG Ngày 29/6, trong chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh cần nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh biên giới.
CAO BẰNG Người dân đi tảo mộ dịp mùng 3/3 âm lịch theo tục lệ địa phương vùng cao. Sau khi dọn cỏ, rác thì đem đốt. Do bất cẩn dẫn tới cháy lan quy mô lớn.
Từ đầu năm 2023 đến nay, giá trị xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc qua các cửa khẩu ở tỉnh Cao Bằng tăng cao so với cùng kỳ năm trước.
Cao Bằng xác định, phát triển nông nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ cao là giải pháp đột phá thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ra văn bản đề nghị rà soát khả năng cân đối nguồn vốn để sớm đầu tư cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng.
Vùng đất Lục Khu, huyện Hà Quảng (tỉnh Cao Bằng) treo leo trên những dãy núi đá quanh năm thiếu nước sinh hoạt, nước sản xuất… nay đã dần giải được “cơn khát”.
Tỉnh Cao Bằng xác định xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP với phương châm không nóng vội, nhưng đã có sản phẩm thì phải có chỗ đứng trên thị trường.