Thứ tư, 03/09/2025 | 15:44 GMT +7
Ông Đoàn Anh Tuân, Giám đốc Công ty TNHH Thế Hệ Mới với thương hiệu trà Cozy là một trong những người đầu tiên làm chè hữu cơ ở Việt Nam.
Nông nghiệp hữu cơ, an toàn được xem là hướng phát triển tất yếu, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Vượt qua định kiến về vùng đất khắc nghiệt, những vườn dừa hữu cơ ở Tây Ninh đang xanh mướt từng ngày, minh chứng cho sự đổi mới trong sản xuất nông nghiệp địa phương.
Kết hợp dừa hữu cơ và du lịch sinh thái đang là mô hình triển vọng, mở hướng đi xanh, bền vững cho nông nghiệp và du lịch trên vùng đất nắng gió Tây Ninh.
Sau nhiều năm thu hẹp diện tích, cây ca cao ở ĐBSCL đang được khôi phục mạnh với sự tham gia của doanh nghiệp liên kết với nông dân.
Ông Đoàn Anh Tuân, Giám đốc Công ty TNHH Thế Hệ Mới với thương hiệu trà Cozy là một trong những người đầu tiên làm chè hữu cơ ở Việt Nam.
Nông nghiệp hữu cơ, an toàn được xem là hướng phát triển tất yếu, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
HTX Dừa Việt 78 đã tạo dựng thương hiệu 'Dừa gọt Tây Ninh', tiên phong gắn mã QR cho từng quả, mở ra hành trình đưa trái dừa địa phương vươn ra thị trường lớn.
Vượt qua định kiến về vùng đất khắc nghiệt, những vườn dừa hữu cơ ở Tây Ninh đang xanh mướt từng ngày, minh chứng cho sự đổi mới trong sản xuất nông nghiệp địa phương.
Kết hợp dừa hữu cơ và du lịch sinh thái đang là mô hình triển vọng, mở hướng đi xanh, bền vững cho nông nghiệp và du lịch trên vùng đất nắng gió Tây Ninh.
Sau nhiều năm thu hẹp diện tích, cây ca cao ở ĐBSCL đang được khôi phục mạnh với sự tham gia của doanh nghiệp liên kết với nông dân.
Ông Đoàn Anh Tuân, Giám đốc Công ty TNHH Thế Hệ Mới với thương hiệu trà Cozy là một trong những người đầu tiên làm chè hữu cơ ở Việt Nam.
Nông nghiệp hữu cơ, an toàn được xem là hướng phát triển tất yếu, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
HTX Dừa Việt 78 đã tạo dựng thương hiệu 'Dừa gọt Tây Ninh', tiên phong gắn mã QR cho từng quả, mở ra hành trình đưa trái dừa địa phương vươn ra thị trường lớn.
CẦN THƠ Đón đầu giá dừa tăng cao lịch sử, chính quyền và nông dân xã Cù Lao Dung (TP Cần Thơ) quyết tâm lập vùng nguyên liệu hữu cơ, giữ chất lượng, ổn định đầu ra.
QUẢNG TRỊ Xây dựng vườn mẫu trên vùng cát bạc màu, canh tác theo hướng hữu cơ đã giúp nhiều gia đình có thu nhập trên 200 triệu đồng mỗi năm.
KHÁNH HÒA Trồng sầu riêng theo hướng hữu cơ không chỉ cho trái ngon, chất lượng cao mà còn bảo vệ đất và sức khỏe người trồng lẫn người tiêu dùng.
QUẢNG NINH Tại phường Bình Khê, tỉnh Quảng Ninh, một khu vườn rộng 1.500 m² đang thu hút sự chú ý của người dân và du khách.
Các sản phẩm OCOP đang được phân phối tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, tạo thuận lợi cho du khách mua sắm và góp phần quảng bá đặc sản địa phương.
LÂM ĐỒNG Trồng bí ngô khổng lồ và các loại rau theo hướng hữu cơ, kiểm soát sâu bệnh bằng biện pháp sinh học, Vườn Bí Ngô đã trở thành điểm tham quan hút du khách.
Ảnh hưởng của dịch Covid 19, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (tỉnh Bình Dương) không thể bán được hàng, đối diện với nhiều khó khăn.
Cà Mau Ngày 7/2 (mùng 10 tháng Giêng) ngày vía Thần Tài, một phụ nữ ở Cà Mau đã sáng tạo rau câu hình thỏi vàng để bán và nhanh chóng thu hút được nhiều người.
Chứng nhận số thông minh và truy xuất nguồn gốc bằng AI mở ra cánh cửa mới cho nông sản Việt minh bạch hơn, tin cậy hơn, sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế.
Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.
QUẢNG NINH Nhờ nền tảng mạng xã hội, người nông dân có thể tiếp cận với nhiều khách hàng, từ đó dễ dàng tiêu thụ nông sản, giảm bớt sự phụ thuộc vào thương lái.
Bến Tre Chợ Lách có hàng trăm youtuber, facebooker, tiktoker tự sáng tạo nội dung và chủ động bán hàng trực tuyến một cách tự tin, thành thạo.
QUẢNG NGÃI Nhiều hợp tác xã ở Quảng Ngãi khai thác tài nguyên bản địa, nâng giá trị nông sản, tạo sản phẩm OCOP, góp phần tăng thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
Nông dân tại Việt Nam đã có thể tiếp cận giải pháp tưới tiêu tiết kiệm, nhằm tăng lợi nhuận và giảm phát thải thông qua sự hợp tác giữa Agros và Stride.
Trước những thách thức và xu hướng mới của thời đại, Agribank tiếp tục bước tiến xa hơn, chuyển mình từ một ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng xanh và hiện đại.
Pháp Hội nghị thường niên của các nhà sản xuất lợn châu Âu (EPP) năm 2024 diễn ra từ 29 - 31/5 tại Nantes sẽ đặt trọng tâm xây dựng chiến lược truyền thông hướng tới khách hàng.
Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự cuộc thi ‘Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam’.