Thứ ba, 21/10/2025 | 10:24 GMT +7
Ẩm thực dân tộc Điện Biên không chỉ là món ăn mà còn là câu chuyện văn hóa, chứa đựng hương vị núi rừng và tình người mộc mạc, níu chân du khách phương xa.
GIA LAI Trong khi nhiều người tiết kiệm tối thiểu chi phí để tăng lợi nhuận, có không ít người sẵn sàng bỏ tiền làm nhà màng trồng chanh dây, năng suất, chất lượng đều tăng.
Ẩm thực dân tộc Điện Biên không chỉ là món ăn mà còn là câu chuyện văn hóa, chứa đựng hương vị núi rừng và tình người mộc mạc, níu chân du khách phương xa.
Trong khi nhiều người tiết kiệm tối thiểu chi phí để tăng lợi nhuận, có không ít người sẵn sàng bỏ tiền làm nhà màng trồng chanh dây, năng suất, chất lượng đều tăng.
Gắn bó với cây cà phê 12 năm, anh A Ngum, người BahNar ở làng Bot Grek, xã K’dang (Gia Lai) đã lan tỏa đến cộng đồng phương thức sản xuất nông nghiệp bền vững.
Giữa miền cát trắng nắng gió, nông trại 43 Farm rợp màu xanh rau quả, đằng sau đó là hành trình đầy nỗ lực của cô gái 9x bỏ phố về quê khởi nghiệp.
Từ những phụ phẩm nông nghiệp, nhiều nông dân ở Quảng Ngãi đã ngâm ủ thành phân bón hữu cơ, giúp giảm chi phí, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị nông sản.
Từ mong muốn duy trì văn hóa bản địa, phát triển du lịch trải nghiệm, HTX 3T Farm (Phú Thọ) chọn cách canh tác lúa nương hữu cơ theo truyền thống của người Dao.
CẦN THƠ Vùng quê Liêu Tú (TP Cần Thơ) qua góc nhìn của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn, đầy tiềm năng phát triển trồng lúa hữu cơ và làm du lịch canh nông.
TÂY NINH Kiên trì hướng hữu cơ, nông dân trồng thanh long ở Tây Ninh giảm được nhiều chi phí, không lo đầu ra, từng bước chinh phục các thị trường khó tính.
HÀ NỘI Ngày 10/10, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025.
TÂY NINH Chuyển sang sản xuất thanh long hữu cơ là bước chuyển từ 'nông nghiệp năng suất' sang 'nông nghiệp kinh tế', đầu tư ít, rủi ro thấp nhưng hiệu quả cao.
TP.HCM Mô hình biến chất thải, phụ phẩm thành phân hữu cơ sử dụng làm giá thể trồng rau của anh Phạm Đình Ty mở lối phát triển nông nghiệp đô thị.
Dù còn nhiều khó khăn, những người tiên phong trong nông nghiệp hữu cơ vẫn kiên định vượt qua thử thách, xây dựng nền nông nghiệp xanh, vì tương lai bền vững cho cộng đồng.
Ảnh hưởng của dịch Covid 19, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (tỉnh Bình Dương) không thể bán được hàng, đối diện với nhiều khó khăn.
Cà Mau Ngày 7/2 (mùng 10 tháng Giêng) ngày vía Thần Tài, một phụ nữ ở Cà Mau đã sáng tạo rau câu hình thỏi vàng để bán và nhanh chóng thu hút được nhiều người.
Chuyển đổi số giúp chủ thể OCOP Điện Biên quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu nông sản địa phương bền vững.
Chứng nhận số thông minh và truy xuất nguồn gốc bằng AI mở ra cánh cửa mới cho nông sản Việt minh bạch hơn, tin cậy hơn, sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế.
Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.
QUẢNG NINH Nhờ nền tảng mạng xã hội, người nông dân có thể tiếp cận với nhiều khách hàng, từ đó dễ dàng tiêu thụ nông sản, giảm bớt sự phụ thuộc vào thương lái.
Thực tế ở TP Đà Nẵng cho thấy, thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất cho các cơ sở địa phương.
INSEE Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành xi măng trong xu hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Trước những thách thức và xu hướng mới của thời đại, Agribank tiếp tục bước tiến xa hơn, chuyển mình từ một ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng xanh và hiện đại.
Pháp Hội nghị thường niên của các nhà sản xuất lợn châu Âu (EPP) năm 2024 diễn ra từ 29 - 31/5 tại Nantes sẽ đặt trọng tâm xây dựng chiến lược truyền thông hướng tới khách hàng.
Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự cuộc thi ‘Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam’.