Thứ tư, 05/11/2025 | 17:06 GMT +7
Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.
LÀO CAI Ông Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch xã Bảo Nhai bảo: 'Nông nghiệp hữu cơ giúp chúng tôi nhận ra giá trị thật của lao động, làm sạch để sống khỏe, làm bền để làm lâu'.
Để góp phần nâng cao chất lượng chương trình xây dựng nông thôn mới, Quảng Ngãi đang tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu.
Ông Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch xã Bảo Nhai bảo: 'Nông nghiệp hữu cơ giúp chúng tôi nhận ra giá trị thật của lao động, làm sạch để sống khỏe, làm bền để làm lâu'.
Từ làng rau truyền thống, người dân thôn An Mô đã từng bước chuyển sang mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ kết hợp du lịch cộng đồng, mang lại thu nhập bền vững.
Sáng 28/10, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2025.
Sau sáp nhập, Đà Nẵng có nhiều dư địa phát triển du lịch từ nông nghiệp, nhất là nông nghiệp hữu cơ gắn với văn hóa bản địa, thúc đẩy lối sống, tiêu dùng xanh.
Sau một năm triển khai, mô hình bón phân hữu cơ vi sinh giúp cây cà phê phát triển khỏe, năng suất tăng 5 - 8 tấn/ha, mở ra hướng canh tác bền vững.
HẢI PHÒNG Với giá bán lẻ 4.000 đồng/quả, dù cao hơn trứng gà thông thường nhưng trứng gà ác nuôi theo hướng hữu cơ vẫn được người tiêu dùng săn đón.
GIA LAI Trong khi nhiều người tiết kiệm tối thiểu chi phí để tăng lợi nhuận, có không ít người sẵn sàng bỏ tiền làm nhà màng trồng chanh dây, năng suất, chất lượng đều tăng.
GIA LAI Gắn bó với cây cà phê 12 năm, anh A Ngum, người BahNar ở làng Bot Grek, xã K’dang (Gia Lai) đã lan tỏa đến cộng đồng phương thức sản xuất nông nghiệp bền vững.
ĐÀ NẴNG Giữa miền cát trắng nắng gió, nông trại 43 Farm rợp màu xanh rau quả, đằng sau đó là hành trình đầy nỗ lực của cô gái 9x bỏ phố về quê khởi nghiệp.
Từ những phụ phẩm nông nghiệp, nhiều nông dân ở Quảng Ngãi đã ngâm ủ thành phân bón hữu cơ, giúp giảm chi phí, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị nông sản.
PHÚ THỌ Từ mong muốn duy trì văn hóa bản địa, phát triển du lịch trải nghiệm, HTX 3T Farm (Phú Thọ) chọn cách canh tác lúa nương hữu cơ theo truyền thống của người Dao.
Ảnh hưởng của dịch Covid 19, làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (tỉnh Bình Dương) không thể bán được hàng, đối diện với nhiều khó khăn.
Cà Mau Ngày 7/2 (mùng 10 tháng Giêng) ngày vía Thần Tài, một phụ nữ ở Cà Mau đã sáng tạo rau câu hình thỏi vàng để bán và nhanh chóng thu hút được nhiều người.
Chuyển đổi số giúp chủ thể OCOP Điện Biên quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu nông sản địa phương bền vững.
Chứng nhận số thông minh và truy xuất nguồn gốc bằng AI mở ra cánh cửa mới cho nông sản Việt minh bạch hơn, tin cậy hơn, sẵn sàng chinh phục thị trường quốc tế.
Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.
QUẢNG NINH Nhờ nền tảng mạng xã hội, người nông dân có thể tiếp cận với nhiều khách hàng, từ đó dễ dàng tiêu thụ nông sản, giảm bớt sự phụ thuộc vào thương lái.
Thanh niên khởi nghiệp làm đồ uống từ nếp nương và trà ô long, liên kết với nông dân, giữ nguồn cung bền vững, góp phần nâng thu nhập vùng cao.
INSEE Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong ngành xi măng trong xu hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Trước những thách thức và xu hướng mới của thời đại, Agribank tiếp tục bước tiến xa hơn, chuyển mình từ một ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng xanh và hiện đại.
Pháp Hội nghị thường niên của các nhà sản xuất lợn châu Âu (EPP) năm 2024 diễn ra từ 29 - 31/5 tại Nantes sẽ đặt trọng tâm xây dựng chiến lược truyền thông hướng tới khách hàng.
Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự cuộc thi ‘Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam’.