Thứ tư, 09/04/2025 | 15:38 GMT +7
Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Công ty Cổ phần RYB tổ chức lễ xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường Anh.
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng - tiêu thụ nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, xuất khẩu nông sản của nhiều ngành, địa phương trong cả nước.
Lễ xuất hàng sản phẩm nông nghiệp tỉnh Yên Bái sang thị trường Anh. Ảnh: Thanh Tiến.
Hiện tỉnh Yên Bái đã hình thành rõ nét các vùng sản xuất hàng hoá tập trung chuyên canh có quy mô lớn với 10 sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực. Nhiều mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu cao như quế, chè, tinh bột sắn, măng và các sản phẩm từ gỗ rừng trồng với kim ngạch xuất khẩu đạt từ 30 - 40 triệu USD/năm, chiếm từ 30 - 40% giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.
Với những tiềm năng lợi thế đó, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã phối hợp với Công ty Cổ phần RYB thực hiện giới thiệu, chào hàng đối với trên 30 sản phẩm chủ lực, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh sang thị trường các nước châu Âu như: Anh, Pháp, Đức... Đây là những thị trường khó tính với những quy định khắt khe về kiểm dịch thực vật, quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. Tuy nhiên, các sản phẩm nông sản của tỉnh Yên Bái đã nhận được phản hồi tốt của khách hàng châu Âu.
Dịp này, bước đầu Công ty Cổ phần RYB đã lựa chọn được 10 sản phẩm nông sản chủ lực tiểu biểu, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Anh gồm: Sản phẩm trà quế Phương Nhung của Doanh nghiệp tư nhân Phương Nhung (huyện Văn Yên); sản phẩm chè xanh chất lượng cao của HTX Sản xuất chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); sản phẩm diệp trà shan tuyết và hồng trà shan tuyết của HTX Suối Giàng (huyện Văn Chấn); sản phẩm miến đao Quy Mông của HTX Việt Hải Đăng (huyện Trấn Yên); sản phẩm quế điều thuốc Hòa Cuông của HTX quế Khánh Thành (huyện Trấn Yên); sản phẩm miến đao Giới Phiên của HTX Sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên (TP Yên Bái).
10 sản phẩm nông sản của tỉnh được xuất khẩu sang Anh trong dịp này đều đã được kiểm tra các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, chỉ tiêu chất lượng, thiết kế bao bì, nhãn mác theo tiêu chuẩn châu Âu, đến nay đã hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ và số lượng hàng hóa sẵn sàng cho việc xuất khẩu.
ĐBSCL Festival nghề muối Việt Nam, lời cam kết của Chính phủ giúp hạt muối không chỉ là sản phẩm mưu sinh mà còn mang giá trị kinh tế cao, niềm tự hào của người Việt.
Cà Mau Ngày 7/2 (mùng 10 tháng Giêng) ngày vía Thần Tài, một phụ nữ ở Cà Mau đã sáng tạo rau câu hình thỏi vàng để bán và nhanh chóng thu hút được nhiều người.
Nhiều nhà vườn phật thủ tại xã Đắc Sở (Hoài Đức) thắng lớn về giá, nhưng cũng không ít vườn vẫn như ‘ngồi trên đống lửa’ khi thương lái thờ ơ.
Nhờ có nhiều giải pháp sáng tạo, tỉnh Hưng Yên đã căn bản tiêu thụ hết các loại nông sản, đặc sản trên địa bàn, đạt giá trị tăng cao 17-20%.
Nhãn hiệu gạo góp phần nâng cao giá trị, tăng khả năng nhận biết của người tiêu dùng, các doanh nghiệp rất quan tâm việc đăng ký và xác lập quyền sở hữu trí tuệ.
Để kiểm soát chặt chẽ chất lượng nông, lâm, thủy sản trên thị trường, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa đã tăng cường lấy mẫu, giám sát an toàn thực phẩm.
HÀ NỘI Sau 3 tiếng livestream trên kênh tiktok 'Chợ phiên OCOP', đã thu hút hơn 150 nghìn lượt tiếp cận, 14 nghìn lượt người xem trực tiếp, hơn 600 đơn hàng thành công.
Ngày 17/8, tại Hà Nội, phiên đấu giá cà phê 'ngon nhất' Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức bởi Công ty Simexco Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột.
Bình Dương Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đang tăng trưởng nhờ những tín hiệu tích cực từ các thị trường như Hoa Kỳ, EU...
BẮC GIANG UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm của huyện.